Hà Lan, Mỹ công bố danh sách tuyển thủ dự World Cup 2010

11:12, 28/05/2010

Đêm qua, Mỹ và Hà Lan đều chính thức công bố đội hình 23 tuyển thủ dự World Cup 2010. Theo đó, đã không có sự vắng mặt đáng tiếc nào xảy ra.

 

Hà Lan: Lấy công bù thủ

 

Sau chiến thắng 2-1 trước Mexico, HLV trưởng Van Marwijk đã xác định được 23 cái tên chính thức tới Nam Phi mùa hè này của ĐT Hà Lan. 4 cầu thủ bị loại cuối cùng là Vurnon Anita (Ajax), Ron Vlaar (Feyenoord), Jeremain Lens (AZ Alkmaar) và Orlando Engelaar (PSV Eindhoven). Trong khi 3 cái lựa chọn đầu của Van Marwijk không làm nhiều người ngạc nhiên thì việc Engelaar phải ở nhà hẳn khiến các cổ động viên của đội bóng áo Cam bất ngờ đôi chút. Bởi Engelaar từng được coi là phát hiện của Hà Lan tại Euro 2008 khi chơi khá hay ở trung tâm hàng tiền vệ. Nhưng với Van Bommel cùng Nigel De Jong, Van Marwijk có thể hoàn toàn yên tâm về khu trung tuyến của mình.

 

Vấn đề lớn nhất của Hà Lan lúc này chính là hàng hậu vệ. Những cái tên như Khalid Boulahrouz, John Heitinga hay Andre Ooijer hầu hết đã luống tuổi và vốn dĩ đã qua thời đỉnh cao từ lâu. Bàn thua mới đây trước Mexico đã bộc lộ rõ điểm yếu đó của họ. Song, với truyền thống lấy công bù thủ, người hâm mộ đội bóng áo màu da cam hẳn sẽ hài lòng khi thấy Robben, Dirk Kuyt và đặc biệt là Van Persie đã hoàn toàn sẵn sàng cho thử thách sắp tới tại Nam Phi.

 

Ở VCK lần này, Hà Lan nằm ở bảng đấu tương đối khó đoán, cùng Đan Mạch, Nhật Bản và Cameroon. Họ sẽ phải cố gắng giành vị trí nhất bảng này nếu không muốn sớm đụng độ Italia, đội nhiều khả năng nhất bảng F,ở vòng 1/16.

 

Danh sách chính thức của đội tuyển Hà Lan:

Thủ môn: Maarten Stekelenburg (Ajax), Michel Vorm (Utrecht), Sander Boschker (Twente).

Hậu vệ: Gregory van der Wiel (Ajax), Khalid Boulahrouz (Stuttgart), John Heitinga (Everton), Joris Mathijsen (Hamburger SV), Giovanni van Bronckhorst (Feyenoord), Edson Braafheid (Bayern Munich), Andre Ooijer (PSV).

Tiền vệ: Demy de Zeeuw (Ajax), Wesley Sneijder (Inter), Rafael van der Vaart (Real), Ibrahim Afellay (PSV), Mark van Bommel (Bayern Munich), Nigel de Jong (Manchester City ), Stijn Schaars (AZ).

Tiền đạo: Arjen Robben (Bayern Munich), Dirk Kuyt (Liverpool), Klaas-Jan Huntelaar (Milan), Robin van Persie (Arsenal), Ryan Babel (Liverpool), Eljero Elia (Hamburger SV).

 

Mỹ: Tên tuổi thay phong độ

 

Rơi vào bảng C cùng với ĐT Anh, Slovenia và Algeria, vị trí nhì bảng sau "Tam sư" là điều mà người Mỹ đủ khả năng để nhắm tới. Nhưng đấy gần như là giới hạn cuối cùng của họ ở giải lần này, bởi đối thủ ở vòng knock-out (nếu có thể) của thầy trò Bradley sẽ đến từ bảng tử thần gồm Serbie, Đức, Ghana và Australia. Chẳng rõ Bradley tính toán thế nào tới khả năng đi tiếp của đội nhà, chỉ biết rằng, trong danh sách tới Nam Phi lần này của tuyển Mỹ có rất nhiều cầu thủ đã chơi cực tệ suốt cả năm qua. Đơn cử như Oguchi Onyewu, trung vệ đang đá cho Milan này chỉ chơi chưa nổi 5 trận cho đội bóng Ý mùa giải qua, và hiện vẫn đang trong giai đoạn hồi phục chấn thương đầu gối. Tương tự là trường hợp của bộ đôi Rangers, DaMarcus Beasley và Maurice Edu.

 

Vị trí mà "Chú Sam" yên tâm nhất lúc này hẳn là vị trí thủ môn khi Marcus Hahnemann và Tim Howard đều có mùa giải thành công ở Premier League. Landon Donovan sẽ vẫn lãnh trách nhiệm dẫn dắt đội bóng Bắc Mỹ, bên cạnh hiện tượng Clint Dempsey và chân sút đang lên Jozy Altidore.

 

Danh sách chính thức của đội tuyển Mỹ

Thủ môn: Brad Guzan (Aston Villa), Marcus Hahnemann (Wolverhampton Wanderers), Tim Howard (Everton).

Hậu vệ: Carlos Bocanegra (Stade Rennais), Jonathan Bornstein (Chivas USA), Steve Cherundolo (Hannover 96), Jay Demerit (Watford), Clarence Goodson (IK Start), Oguchi Onyewu (AC Milan), Jonathan Spector (West Ham).

Tiền vệ: Michael Bradley (Borussia Monchengladbach), Ricardo Clark (Eintracht Frankfurt), Clint Dempsey (Fulham), Landon Donovan (LA Galaxy), Maurice Edu (Rangers), Benny Feilhaber (AGF Aarhus) Stuart Holden (Bolton), Jose Torres (Pachuca),DaMarcus Beasley (Rangers).

Tiền đạo: Edson Buddle (LA Galaxy), Robbie Findley (Real Salt Lake), Herculez Gomez (Pachuca), Jozy Altidore (Villarreal).