Hướng tới ngày hội bóng đá toàn hành tinh

16:16, 18/05/2010

Trong những ngày hè tháng 6 tới, ngày hội bóng đá toàn hành tinh sẽ khai mạc. 64 trận đấu của 32 đội bóng mạnh nhất thế giới sẽ diễn ra trong khoảng thời gian từ 11/6 đến 11/7 trên các sân cỏ Nam Phi. Đây thực sự là những bữa tiệc bóng đá lôi cuốn hàng tỷ người trên khắp thế giới. Để giúp người hâm mộ tiện theo dõi về các bảng thi đấu tại vòng chung kết, chúng tôi xin giới thiệu và có vài nhận xét về thực lực, cơ hội của các đội tham dự World 2010.

 

Bảng A: Nam Phi, Mexico, Urugoay, Pháp

 

Nhìn vào các đội trong bảng A cho thấy đây thật sự là một bảng đấu đầy khó khăn, bởi các đội khá sàn sàn nhau. Nam Phi là đội bóng giàu chất thể lực, là một trong những đội hàng đầu châu Phi. Nam Phi có lợi thế là nước chủ nhà nên chắc chắn các cầu thủ sẽ thi đấu với tất cả sức mạnh, tận dụng mọi lợi thế để tiến sâu vào giải, mục tiêu ít nhất là phải vào được vòng 1/16. Theo nhận định của người hâm mộ thì trong các kỳ World cup đội chủ nhà thường là đội sẽ vượt qua vòng đấu bảng để vào vòng trong.

 

Các đội khác là Mexico, Urugoay là những đội bóng có thực lực và thi đấu theo trường phái Nam Mỹ, coi trọng về kỹ thuật. Cả hai đội này đều có thể chiến thắng những đội rất mạnh, nhưng lại có thể thua những đội yếu hơn một cách bất ngờ. Họ thi đấu theo kiểu ngẫu hứng, tính ổn định không cao.

 

Còn đội Pháp là đội bóng lớn, hùng mạnh của châu Âu và thế giới. Hiện nay đội Pháp tuy không còn mạnh như World cup 2006, khi mà họ vào đến trận chung kết và để thua đội Italia, nhưng vẫn đủ sức vượt qua bất kỳ đối thủ nào. Chính vì vậy tại cuộc đua tranh của bảng A sẽ là cuộc đua khá cân sức, nhiều ẩn số, chứa đựng những bất ngờ thú vị. Theo đánh giá của chúng tôi, 55% hai đội Pháp và Nam Phi sẽ vào vòng trong còn 45% Mexico và Urugoay có cơ hội đi tiếp.