Nửa chặng đường V. League 2010: 13 trận và 2 điểm chênh lệch

17:17, 24/05/2010

Nửa chặng đường giải vô địch bóng đá chuyên nghiệp Việt Nam năm 2010 (V. League) đã kết thúc. Trên bảng xếp hạng đã xác định rõ tốp tranh chấp huy chương, tốp có cơ hội làm nên bất ngờ và tốp những đội nguy cơ xuống  hạng.

 

Tuy nhiên, điều đáng quan tâm sau nửa chặng đường V. League đó chính là tại các tốp kể trên chưa đội nào có thể yên tâm và cũng chưa đội nào hết hy vọng. Sự chênh lệch trong các tốp chỉ là 2 điểm sau 13 vòng đấu. Đây chính là sự hấp dẫn của giải đấu có tính cạnh tranh cao nhất của bóng đá Việt Nam hiện nay.

 

Trước hết tại tốp những đội tranh chấp huy chương: Đương kim vô địch SHB. Đà Nẵng đang đứng đầu bảng được 27 điểm, tiếp theo đó vị trí thứ nhì và thứ ba thuộc về B. Bình Dương và Hà Nội T&T cùng được 25 điểm. Đây là 3 đội có thực lực nhất của bóng đá Việt Nam hiện nay và cả 3 đội chỉ chênh nhau 2 điểm sau lượt đi. Trong bóng đá sự chênh lệch này là không đáng kể và sẽ bị san bằng bất cứ lúc nào. Chính vì vậy cơ hội đoạt chức vô địch chưa hề thuộc hẳn đội nào.

 

Theo nhận định của người hâm mộ và các nhà chuyên môn thì khi lượt về diễn ra, rất có thể B. Bình Dương mới là đội chiếm ưu thế, bởi B. Bình Dương có thực lực và sẽ được tăng cường thêm cầu thủ chất lượng, trong đó nổi bật là Lee Nguyen sẽ được chơi cho B. Bình Dương từ lượt về. Vậy nên cuộc đua đến chức vô địch và các vị trí có huy chương sẽ rất quyết liệt ngay từ những trận đầu của lượt về.

 

Tại tốp có cơ hội làm nên chuyện, tạo bất ngờ đó chính là các đội: Tập đoàn cao su Đồng Tháp, Thevissai Ninh Bình, K. Khánh Hoà, Sông Lam Nghệ An, Xi măng Hải Phòng. Tốp này đều là những đội thuộc hạng có thực lực và tham vọng. Nếu như họ thi đấu quyết tâm thì không loại trừ họ có thể làm nên những bất ngờ khi lật đổ những đội nhóm trên để tranh chấp huy chương. Tốp này có tới 5 đội và họ cũng chỉ hơn kém nhau đúng 2 điểm sau 13 vòng đấu của lượt đi. Đây thật sự là con số hấp dẫn và là chất men kích thích trong cuộc đua tại lượt về.

 

Còn tại tốp có nguy cơ xuống hạng, đây là những vị trí được quan tâm không kém vị trí tranh chấp huy chương, thậm trí còn gay cấn và hấp dẫn hơn. Đó là các đội: M. Nam Định, Navibank Sài Gòn, Đồng Tâm Long An. Hiện tại Đồng Tâm Long An đứng thứ 12 là vị trí phải đá tranh vé vớt được 12 điểm; vị trí xuống hạng trực tiếp là thứ 13 và 14 đang thuộc về M. Nam Định và Navibank Sài Gòn cũng chỉ hơn nhau 2 điểm. M. Nam Định 8 điểm, Navibank Sài Gòn 10 điểm. Như vậy nguy hiểm chưa buông tha đội nào trong tốp cầm đèn đỏ và cơ hội đào tẩu khỏi "cửa tử" vẫn còn chia cho cả tốp cuối.