Sân Chi Lăng: Chỉ còn một đại diện V-League

10:04, 12/05/2010

Bóng đá Việt Nam đã có 2 đại diện, SHB.Đà Nẵng và B.Bình Dương cùng vượt qua vòng đấu bảng để lọt vào vòng đấu knock-out. Nhưng duy nhất 1 đội có thể đi tiếp vào tứ kết. Đó là đội bóng hội đủ sức mạnh, tinh thần thi đấu và cả sự chuẩn bị nghiêm túc cho sân chơi lớn!

 

SHB Đà Nẵng quyết chiến

 

Số phận run rủi khiến 2 đại gia V-League đụng đầu nhau ở vòng 1/16 AFC Cup năm nay. Trong hoàn cảnh ấy, cả đội bên đều không muốn là kẻ bại trận trong cuộc đấu lần này.

 

Tính từ đầu giải tới nay, các cầu thủ SHB. Đà Nẵng đã trải qua 21 trận đầu căng thằng cùng lịch di chuyển liên tục trên tất cả 3 mặt trận là V-League, Cúp Quốc gia. Nỗi lo của HLV trẻ Lê Huỳnh Đức tới nay đã trở thành hiện thực- đó là thiếu hụt lực lượng.

Là một đội bóng có chất lượng và chiều sâu đội hình, nhưng giờ đây các cầu thủ thay nhau ngồi ngoài sân vì thẻ phạt và chấn thương lẫn những tai nạn rủi ro không đáng có. Phân nửa đội hình của SHB Đà Nẵng đã nhiều trận không đăng ký thi đấu, thêm vào đó việc cày ải liên tục khiến nhiều cầu thủ trụ cột của họ giờ đã không còn đủ sức thi đấu. Hiện tại ngoài Phước Vĩnh, gần 7 cầu thủ khác ở đội hình một cũng gặp chấn thương đầu gối. Ngay như Quốc Anh, Thanh Phúc, Văn Học, Wiliam, Quang Tuấn, Văn Mẹo cũng chỉ tập nhẹ ngoài sân.

 

Tuyến giữa cũng trở nên chông chênh hơn bao giờ hết ở thời điểm Thanh Hưng- Rogerio suy giảm phong độ. Thất bại trước B.Bình Dương khiến thầy trò Lê Huỳnh Đức như tỉnh táo hơn và chắc chắn họ biết cách cân chỉnh.

 

Nhưng, dẫu sao SHB Đà Nẵng có sự trở lại của nhiều trụ cột. Tiền vệ Thanh Phúc đã lành lặn vết thương sau tai nạn xe máy. Án phạt tại V-League không ảnh hưởng dến sự có mặt của Thanh Hưng và Hải Lâm. Đặc biệt, hậu vệ đội trưởng Quang Cường trở lại lĩnh ấn ở hàng phòng ngự.

 

“Gốm” đất Thủ không dễ vỡ

 

Trước trận đấu này HLV Đặng Trần Chỉnh tự tin về khả năng chiến thắng của đội nhà. Ở thời điểm này, đội khách chỉ thiếu vắng De Jesus do chấn thương. Và sức mạnh của họ vẫn được duy trì với sự hiện diện của bộ 3 Kesley- Philani- Anh Đức trên hàng công.

 

B.Bình Dương đang khởi sắc dưới bàn tay HLV Đặng Trần Chỉnh. Đã 5 trận đấu kể từ khi dẫn dắt đội bóng thay cho HLV Mai Đức Chung, đội bóng đất Thủ chỉ biết chiến thắng. Từng lọt vào lọt vào bán kết của AFC Cup 2009, chắc chắn đoàn quân của HLV Đặng Trần Chỉnh luôn nỗ lực để tiếp nối thành công. Dẫu đôi chút e ngại trước đối thủ khi họ được thi đấu ngay tại chảo lửa Chi Lăng, HLV Đặng Trần Chỉnh đều đã tính tới loạt luân lưu để tranh tài cao thấp. “Chúng tôi đã tập sút 11m ngay tại Gò Đậu trước khi ra miền Trung”- HLV Đặng Trần Chỉnh không chút giấu giếm.

 

Và... đôi chút nuối tiếc

 

Nếu giải quyết tốt trận đấu với B.Bình Dương, mọi thứ sẽ trở lại với cầu thủ đội bóng sông Hàn của bầu Hiển. Bằng không, sự xuống dốc về tinh thần sẽ khiến nữa chặng đường còn lại của họ khó khăn hơn gấp bội.

 

Lối chơi của đội khách đang đạt tới độ cân bằng cao với chiều sâu của đội hình. Còn SHB Đà Nẵng đang gặp khó khăn về lực lượng nhưng sức ép cũng như khao khát vươn lên trong nền bóng đá cấp châu lục càng khiến họ sẽ nguy hiểm hơn nhiều.

 

Tuần trước, Lê Huỳnh Đức đã có dịp so tài với đàn anh Đặng Trần Chỉnh nhưng lại tay trắng ra về. Trần đấu này có thể coi là cơ hội gỡ gạc thể diện của với vị HLV trẻ trước người hâm mộ của thành phố bên bờ sông Hàn.

 

Bóng đá Việt Nam đã có 2 đại diện cùng vượt qua vòng đấu bảng để lọt vào vòng đấu knock-out. Nhưng cuối cùng chỉ có 1 đội đi tiếp vào tứ kết. Đó là đội bóng hội đủ sức mạnh, tinh thần thi đấu và cả sự chuẩn bị nghiêm túc cho sân chơi lớn.