Sanest Khánh Hòa đăng quang giải bóng chuyền Grand Prix 2010

08:31, 31/05/2010

Sanest Khánh Hòa đã giành thắng lợi tuyệt đối 3-0 trước đối thủ nặng ký Hoàng Long Long An trong trận chung kết nội dung nam diễn ra tối qua (30/05) tại Nhà luyện tập và thi đấu thể thao tỉnh Phú Thọ.

 

Có thể nói đây là hai đội bóng xứng đáng nhất được có mặt trong trận chung kết giải bóng chuyền Grand Prix 2010. Hoàng Long Long An có thế mạnh đồng đều ở dàn chắn, cùng với sự tỏa sáng của vận động viên Lê Quang Khánh (số 7) ở suốt mùa giải vừa qua. Trong khi đó, Sanest  Khánh Hòa có trong tay hai ngoại binh người Indonesia là Adam và Mafup Nurcahhadi và tuyển thủ quốc gia Ngô Văn Kiều.

 

Ở séc đấu đầu tiên, Sanest Khánh Hòa đã chứng tỏ là đội bóng bất bại trong các trận đấu tại Grand Prix 2010 khi họ liên tiếp ghi điểm qua những cú đập chuẩn xác và đầy kỹ thuật của Ngô Văn Kiều và Adam. Kết thúc séc thứ nhất, Sanest Khánh Hòa đã giành phần thắng với điểm số 25 – 21.

 

Bước vào séc đấu thứ 2, các học trò của ông Huỳnh Thúc Long (Sanest Khánh Hoà) vẫn giữ được phong độ thi đấu ổn định và lối chơi mạch lạc. Vẫn là những cú đập chuẩn xác cùng với sự hỗ trợ nhịp nhàng của hàng thủ nên Sanest Khánh Hòa đã hoàn thành xuất sắc séc đấu thứ này với chiến thắng 25 – 21.

 

Dẫn trước với tỷ số 2 – 0, Sanest Khánh Hòa có lợi thế tâm lý rất lớn khiến Hoàng Long Long An chịu thất thủ với điểm số séc cuối cũng là 21 – 25. Chiến thắng 3 – 0 trước Hoàng Long Long An, Sanest Khánh Hòa đăng quang ngôi vô địch tại giải bóng chuyền Grand Prix 2010.

 

Theo đội trưởng Ngô Văn Kiều của Sanest Khánh Hòa, trong trận đấu ngày hôm nay Long An không đánh đúng thực lực của họ.

 

“Hôm nay chúng tôi thi đấu với một tư tưởng rất thoải mái, không đặt nặng mục tiêu là vô địch,” đội trưởng Kiều nói. “Thực sự Long An vẫn là một đối thủ mạnh. Nhưng hôm nay họ chơi không hay như các trận trước và không có được may mắn như chúng tôi.”

 

Với chiến thắng này, đội nam Sanest Khánh Hòa nhận được phần thưởng trị giá 120 triệu đồng và Cúp vàng giành cho nhà vô địch. Xếp vị trí thứ 2, Hoàng Long Long An nhận huy chương bạc và phần thưởng trị giá 80 triệu đồng.