Tách tốp trong cuộc đua khốc liệt

10:14, 11/05/2010

Tới vòng đấu thứ 11, tức là giai đoạn lượt đi đã sắp kết thúc, trên bảng xếp hạng của giải vô địch hạng chuyên nghiệp bóng đá quốc gia 2010 mới bắt đầu định hình những thế lực tranh chấp ngôi đầu và những đội yếu, lo chống xuống hạng. Điều này chứng tỏ V. League thực sự là một giải đấu hấp dẫn, một cuộc đua khốc liệt nhất trong hệ thống thi đấu bóng đá của Việt Nam cũng như tại khu vực Đông Nam Á.

 

11 vòng đấu với hơn 70 trận đã qua, theo đánh giá của người hâm mộ đều là những trận đấu thực chất, quyết liệt, nhiều trận đấu ở trình độ chuyên môn khá cao, thu hút hàng vạn khán giả đến sân cổ vũ. Cuộc chiến giằng co, qua lại, ăn miếng trả miếng giữa các đội trong đó có những đội bóng rất mạnh đã phải thúc thủ trước những đội bóng yếu hơn, nhưng lại có tinh thần thi đấu quật khởi, kiên cường và một đấu pháp hợp lý. Chính vì vậy phải tới vòng đấu thứ 11, khi mà lượt đi chỉ còn 3 vòng nữa là kết thúc, trật tự trên bảng xếp hạng mới bước đầu được định hình. Điều này cho thấy tính chất cạnh tranh của V. League ngày càng gay gắt, hấp dẫn, đó cũng chính là tín hiệu đáng mừng cho sự phát triển của bóng đá Việt Nam trong tương lai.

 

Hiện nay trên bảng xếp hạng sau vòng đấu thứ 11, đội Hà Nội T&T đang đứng thứ nhất với 22 điểm, đội Bình Dương cũng được 22 điểm nhưng đứng thứ nhì và đội Đà Nẵng - đương kim vô địch đang đứng thứ 3 với 21 điểm. Kết quả này cho thấy rõ ràng rằng những đội thực sự mạnh đã dần lấy lại vị thế trong chặng đường dài. Theo nhận định có lẽ Đà Nẵng, Hà Nội T&T và Bình Dương chính là 3 đội sẽ đua nhau trong cuộc đua đến chức vô địch mà thôi.

 

Cũng sau vòng 11, trên bảng xếp hạng đã cho thấy sự trỗi dậy khá mạnh mẽ của một số đội bóng có truyền thống và thực lực. Trong những vòng đấu tới, chính các đội đó sẽ là những thách thức không nhỏ cho cuộc đua chiếm giữ những vị trí cao trên bảng xếp hạng và trực tiếp chi phối, ngáng trở các đội ứng cử viên cho chức vô địch. Những đội đó hiện nay đang được người hâm mộ đánh giá cao là những "ngựa ô" của giải như: Khánh Hòa, Sông Lam Nghệ An, Hải Phòng, Ninh Bình, Đồng Tháp. Đây là những đội bóng có lực lượng khá đều, nhiều tham vọng, nhưng độ ổn định chưa cao, chưa đủ tầm, đủ bản lĩnh để trở thành nhà vô địch.

 

Tại vị trí không đội nào muốn đó là vị trí xuống hạng cũng có nhiều thú vị khi vòng 11 kết thúc. Hiện nay không chỉ Nam Định, Navibank Sài Gòn đang ở vòng nguy hiểm mà ngay cả những đội "đại gia" như Đồng Tâm Long An, Hoàng Anh Gia Lai, Hòa Phát Hà Nội cũng rất có thể bị xuống hạng nếu không có những tiến bộ trong các vòng đấu tới. Sau vòng 11, chưa có đội nào chịu buông súng đầu hàng để chấp nhận xuống hạng, ngay cả đội đang đứng ở vị trí bét bảng là Navibank Sài Gòn cũng đang vùng vẫy hết sức để thoát hiểm.