Tặng bằng khen 10 tập thể có thành tích trong phát triển bóng đá

13:53, 24/05/2010

Sáng 24/5, UBND tỉnh, Liên đoàn Bóng đá tỉnh đã tổ chức gặp mặt nhân kỷ niệm 1 năm thành lập Liên đoàn Bóng đá Thái Nguyên.

 

Dự buổi gặp mặt có các đồng chí: Nguyễn Ngô Hai, nguyên Uỷ viên Trung ương Đảng, nguyên Bí thư Tỉnh ủy, Chủ tịch Liên đoàn  Bóng đá tỉnh; Vũ Hồng Bắc, Uỷ viên Ban Thường vụ Tỉnh ủy, Phó chủ tịch UBND tỉnh, Phó Chủ tịch Thường trực Liên đoàn Bóng đá tỉnh; lãnh đạo một số sở, ban, ngành, doanh nghiệp trên địa bàn tỉnh.

 

Đại hội Liên đoàn Bóng đá tỉnh khóa I, nhiệm kỳ 2009-2014 được tổ chức ngày 29/5/2009. Ngay sau khi đại hội, Liên đoàn đã hoàn tất các thủ tục, phối hợp với các ngành, đoàn thể, cơ quan truyền thông… tổ chức thi đấu giải bóng đá học sinh phổ thông các cấp, tranh cúp Truyền hình lần thứ Nhất, Giải Bóng đá sinh viên toàn tỉnh, Giải các câu lạc bộ… Liên đoàn đã thành lập được đội bóng đá nữ với 18 cầu thủ và ký hợp đồng với Công ty cổ phần Gang thép Thái Nguyên tài trợ cho đội tuyển trong thời gian 5 năm với kinh phí 1 tỷ đồng/năm; ký hợp đồng tài trợ bóng và trang phục tập luyện thi đấu với Công ty cổ phần Động Lực thời gian 3 năm; ký hợp đồng tài trợ tổ chức giải bóng đá nhi đồng của tỉnh với Ngân hàng Á Châu ACB thời gian 3 năm. Năm 2010, Đội tuyển bóng đá nữ Gang Thép đã tham gia thi đấu Giải Vô địch bóng đá nữ quốc gia lượt đi và xếp thứ 5. Đầu tháng 6 tới Đội tiếp tục thi đấu lượt về tại T.P Hồ Chí Minh.

 

Phát biểu tại buổi gặp mặt, đồng chí Nguyễn Ngô Hai, Chủ tịch Liên đoàn Bóng đá Thái Nguyên đã ghi nhận sự quan tâm của tỉnh với phong trào thể thao nói chung, bóng đá nói riêng. Tuy nhiên, khó khăn của bóng đá nói riêng và thể thao nói chung là chưa có quy hoạch tổng thể cho phát triển thể dục thể thao từ tỉnh đến cơ sở; cơ sở vật chất còn khó khăn, chưa có sân bãi đủ tiêu chuẩn để tổ chức thi đấu giải quốc gia, chưa có sân bãi tập luyện phục vụ phát triển phong trào bóng đá ở cơ sở…

 

Nhân dịp này,  Đồng chí Vũ Hồng Bắc đã trao Bằng khen của UBND tỉnh cho 10 tập thể có thành tích xuất sắc vì sự nghiệp phát triển phong trào bóng đá (ảnh), Báo Thái Nguyên là một trong các đơn vị được khen thưởng đợt này.