Triệu tập đội tuyển Việt Nam: Thử nghiệm những nhân tố mới

16:47, 07/05/2010

Chuẩn bị cho trận đấu giao hữu với đội bóng mạnh đến từ Cộng hòa Liên bang Đức Frankfurt vào ngày 12/5, đội tuyển Việt nam đã được triệu tập.

 

Nét mới của đợt tập trung này theo giới chuyên môn và người hâm mộ thì đây chính là lần tập dượt và cũng là cơ hội để ban huấn luyện thử nghiệm một số nhân vật mới để tìm thêm sức mạnh cho đội tuyển nhằm bảo vệ chức vô địch AFF cúp(vô địch Đông Nam Á) của đội tuyển Việt Nam sẽ diễn ra vào cuối năm nay.

 

Danh sách tập trung lần này gồm: các cầu thủ đã từng được gọi vào đội tuyển quốc gia, một số người đã nhiều năm là trụ cột của đội tuyển như: Như Thành, Hồng Sơn, Tài Em, Tấn Tài, Việt Cường, Việt Thắng, Quang Hải, thì đội tuyển cũng đã triệu tập nhiều cầu thủ ở đội tuổi trẻ, nhiều triển vọng như: Thành Lương, Hoàng Văn Bình, Trọng Hoàng, Đình Tùng; đặc biệt là có 3 nhân tố mới là Cao Sỹ Cường, Phan Văn Được Em và Hồng Tiến.

 

Những cầu thủ chủ chốt đã khẳng định vị trí và năng lực tại đội tuyển quốc gia do nhiều lý do đã không được triệu tập đó là: Công Vinh, Vũ Phong, Quang Thanh, Anh Đức, Minh Phương, Thanh Hưng … các cầu thủ ngoại nhập quốc tịch Việt Nam cung không có cầu thủ nào được triệu tập.

 

Với thành phần trên cho thấy, đội tuyển Việt Nam không coi trọng kết quả trận đấu giao hữu mà có lẽ lấy trận đấu để thử nghiệm lối chơi và một số vị trí mới để tìm kiếm thêm cầu thủ có chất lượng cho đội tuyển.

Nếu như nhận định trên là đúng thì những cầu thủ như Hồng Tiến, Được Em sẽ được bố trí đá ngay từ đầu và những cầu thủ trẻ như: Đình Tùng, Trọng Hoàng, Thành Lương, Tấn Trường cũng sẽ được tung ra sân để khẳng định tài năng.

 

Thi đấu giao hữu với một đội bóng mạnh của nước Đức là dịp các cầu thủ tuyển Việt Nam cọ sát và học hỏi rất tốt. Vì vậy với mục tiêu nào thì đây cũng là trận đấu rất bổ ích. Rất nhiều người hâm mộ tán đồng với quan điểm cho các cầu thủ trẻ, những nhân tố mới tham dự trận đấu này để đội truyển có thêm nhiều sự lựa chọn cho các giải thi đấu trong khu vực, nhất là với nhiệm vụ bảo vệ chức vô địch Đông Nam Á sắp tới.