Vòng 13 V- League 2010: Lội ngược dòng SHB Đà Nẵng vô địch lượt đi

07:12, 24/05/2010

Thừa quyết tâm giành số điểm trọn vẹn trước khi làm lại ở lượt về, nhưng các cầu thủ trẻ của Thành Nam một lần nữa đã để lộ điểm yếu chết người trong chuyên môn và tâm lý thi đấu. Sau trận thua ngược ở Chi Lăng  trước đương kim VĐ SHB Đà Nẵng, Ban lãnh đạo và HLV Nguyễn Ngọc Hảo có quá nhiều việc phải làm nếu như không muốn lần đầu tiên trong lịch sử phải xuống hạng.

 

Tưởng chừng Thành Nam có điểm

 

Thiếu vắng quá nhiều trụ cột, ở vòng đấu cuối cùng của lượt đi, HLV Lê  Huỳnh Đức tiếp tục buộc phải sử dụng tung đội hình chắp vá và vào sân. Thâm chí họ chỉ có 5 lựa chọn cho sự thay đổi nhân sự trên sân. Không có tiền đạo Merlo nhưng Nguyễn Rogerio trở lại đã giúp tuyến giữa của đội bóng sông Hàn chơi có phần lấn lướt trước dàn cầu thủ trẻ của Thành Nam ở đầu trận.

 

Thế nhưng, cơ hội đầu tiên lại thuộc về Megastar Nam Định. Không có Chuinedu do án treo giò, tiền đạo Phillip lại quá vô duyên khi thực sự có 2 cơ hội rõ rệt. Ngay sau đó, họ buộc phải trả giá. Phút 24, Rogerio bấm bóng cho Mendez đánh đầu chuyền bóng giúp tuyển thủ U19 QG Hà Minh Tuấn dễ dàng đệm bóng mở tỷ số 1-0.

 

Nhận bàn thua sớm, đội khách vẫn tạo được những pha phản công nguy hiểm, nhất là ở hai cánh. Trong khi đó, các cầu thủ cảu HLV Lê Huỳnh Đức chùng xuống một cách khó hiểu khiến khán giả nhà phản ứng dữ đội và quay sang ủng hộ đội khách khi M.Nam Định ghi liền 2 bàn thắng.

 

Phút 36, Danh Ngọc chọc khe thuận lợi cho Lương Phúc băng lên phá bẫy việt vị. Sau 2 pha làm động tác giả, cầu thủ từng chơi cho đội bóng Đà Nẵng đã hạ gục đội trưởng - thủ môn Văn Hạnh. Tiếp đó, vào phút vù giờ của hiệp 1, tiền đạo Philip có pha phối hợp bài bản với tiền vệ mới vào sân Hoa Hùng, hạ gục hàng phòng ngự đội chủ nhà nâng tỷ số lên 2-1.

 

Ứng cử viên cho suất xuống hạng

 

Không muốn khán giả nổi giận, vào đầu hiệp 2, HLV Lê Huỳnh Đức có 2 sự thay đổi nhân sự trên sân để củng cố tuyến giữa. Và rồi, trước sức ép của đội bóng áo cam, hàng thủ của đội M.Nam Định bắt đầu lộ vẻ lúng túng và để mất thế trận cho đối phương. Phút 60, SHB Đà Nẵng có bàn thắng quân bình tỷ số bằng nỗ lực không mệt mỏi của Hùng Sơn cho dù trước đó Minh Tuấn dứt điểm không thành công. Bắt đầu trở lại đúng quỹ đạo, 4 phút sau, Nguyễn Rogerio lái bóng bằng đầu về góc xa khung thành thủ môn Ngọc Tú ghi bàn nâng tỷ số 3-2 sau pha bấm bóng thuận lợi của Hùng Sơn.

 

Suốt phần thời gian còn lại của trận đấu đội bóng Thành Nam không thể nào có bàn thắng gỡ hoà, cho dù, tiền vệ Gaspard có cơ hội đối mặt với thủ môn Văn Hạnh.

 

Sau trận đấu, đồng Chủ tịch CLB Megastar Nam Định Nguyễn Hưng Thái đã nổi giận lôi đình khi đá tung các chai nước và không ngớt lời trách cứ các học trò vì để vuột mất cơ hội ở vòng đấu cuối của lượt đi. Đứng cuối bảng xếp hạng, chỉ có khoảng cách một trận thắng với nhóm an toàn, nhưng liệu M.Nam định sẽ bổ sung lực lượng, đặc biệt là ngoại binh ra sao để bước vào cuộc chiến cam go sắp đến.

 

Trong khi đó, lội ngược dòng ngoạn mục, không những SHB Đà Nẵng củng cố ngôi vô địch lượt đi với 27 điểm sau 13 vòng đấu (bằng với số điểm của lượt đi mùa trước) nhưng khoảng cách của họ với người anh em Hà Nội T&T chỉ là 2 điểm. Điều mà cầu thủ cảu đội bóng sông Hàn lấy làm niền vui đó là tiếp tục duy trì thành tích bất bại trên sân nhà Chi Lăng từ năm 2008 đến nay trong khuôn khổ V-League.