World Cup 2010: Bảng D - hai chiếc vé vào vòng trong gần như có chủ

13:26, 26/05/2010

Bảng D với các đội tranh tài gồm: Đức, Autralia, Serbia, Ghana. Đây được xem là một kết quả bốc thăm vô cùng thuận lợi cho đội Đức

 

Xét về thực lực và truyền thống, đội Đức là một đội bóng lớn, tầm cỡ những đội hàng đầu thế giới. Tại tất cả các giải quan trọng nhất của bóng đá thế giới và châu Âu, đội Đức luôn được đánh giá là ứng cử viên cho chức vô địch. Lối chơi và phong cách thi đấu của các cầu thủ Đức không hoa mỹ nhưng rất thực dụng và hiệu quả, đặc biệt là tinh thần thi đấu của đội Đức được coi là bản lĩnh nhất thế giới, họ luôn thi đấu đến cùng trong mọi hoàn cảnh. Vì vậy đội Đức được mệnh danh là những cỗ xe tăng, luôn sẵn sàng húc đổ mọi chướng ngại vật để đi đến chiến thắng. Tại bảng D, chắc chắn chiếc vé đầu tiên vào vòng 1/16 sẽ thuộc về các cầu thủ Đức.

 

Chiếc vé còn lại thứ 2 về lý thuyết sẽ thuộc về cuộc tranh chấp giữa 3 đội còn lại là Autralia, Serbia, Ghana. Tuy nhiên, trong cuộc tranh chấp này lợi thế thuộc về Serbia. Serbia là một đội bóng vào hàng khá tại châu Âu. Các cầu thủ Serbia luôn là những cầu thủ giỏi và thi đấu tại các câu lạc bộ lớn. Serbia khi thi đấu đúng sức, họ luôn là đối thủ đáng gờm cho bất cứ đội bóng nào trên thế giới. Lối chơi của Serbia là lối chơi đầy ngẫu hứng và kỹ thuật điêu luyện. Vì vậy tại bảng D, Serbia hoàn toàn đủ năng lực để vượt qua Autralia và Ghana để vào vòng trong.

 

Tuy nhiên, trong cuộc đua dài và đầy trắc ẩn tại các vòng "nốc ao", các cầu thủ Serbia vẫn chưa đủ bản lĩnh để có thể đoạt huy chương tại một kỳ World.