World Cup 2010 - bảng E: Lợi thế thuộc về hai đội châu Âu

16:00, 28/05/2010

Bảng E sẽ là cuộc tranh tài của 4 đội gồm hai đội châu Âu là Hà Lan, Đan Mạch và một đại diện của châu Á là Nhật Bản, một đại diện của châu Phi là Cameroon.

 

Với thực lực và truyền thống thì hai chiếc vé vào vòng sau của bảng này sẽ nghiêng nhiều về hai đại diện của châu Âu là Hà Lan và Đan Mạnh. Hiện nay Hà Lan là một đội bóng mạnh của châu Âu và thế giới. Hà Lan hiện đang sở hữu một dàn cầu thủ có danh tiếng tầm cỡ thế giới. Các cầu thủ Hà Lan trong các kỳ World Cup luôn đủ sức để tranh chấp chức vô địch. Tuy nhiên Hà Lan lại chưa một lần đoạt cúp Vàng. Tại World Cup 2010, Hà Lan cũng được đánh giá là một trong những ứng cử viên sáng giá cho chức vô địch. Vì vậy việc đoạt một chiéc vé vào vòng 1/16 với Hà Lan là không mấy khó khăn, nếu như không nói là trong tầm tay.

 

Chiếc vé vào vòng sau còn lại xét về thực lực thì cũng khó thoát khỏi tay đội Đan Mạch. Đan Mạch là đội bóng hạng khá tại châu Âu, đã từng một lần đoạt chức vô địch châu Âu vào năm 1992. Nếu các cầu thủ Đan Mạch thi đấu đúng sức, họ hoàn toàn có thế đánh bại Nhật Bản và Cameroon để vào vòng 1/16.

 

Theo tính toán thì như vậy, nhưng trong bóng đá mọi chuyện đều có thể xẩy ra. Ngoại trừ Hà Lan, đội Cameroon cũng là đội bóng thi đấu khá thành công tại các kỳ World Cup mà họ tham dự. Cameroon là đội bóng thi đấu dựa vào sức mạnh, thể lực dồi dào, lại được thi đấu tại châu Phi, phù hợp về thời tiết, vì vậy họ rất có thể sẽ thi đấu với tinh thần cao nhất để đoạt một vé vào vòng sau.