Xô đổ giấc mộng của Atletico, Sevilla bước lên ngôi vô địch

08:20, 20/05/2010

Diego Capel và Jesus Navas cùng nhau sút tung lưới Atletico Madrid mang về chiếc cúp Nhà Vua Tây Ban Nha cho Sevilla sau trận chung kết tại Nou Camp rạng sáng nay (20/5).

 

Sevilla khởi đầu trận đấu như trong mơ với bàn mở tỉ số ngay phút thứ 5 của Capel. Tuy nhiên, phải đợi đến mãi phút bù giờ cuối cùng, thắng lợi 2-0 nghiêng về CLB xứ Andalusia mới được ấn định bởi Navas.

 

Thực tế, xen giữa hai bàn thắng kể trên thì Atletico mới là đội chơi tốt hơn. Có điều, trong một ngày kém duyên, "Los Colchoneros" không sao khoan thủng được bức tường phòng ngự mà đối phương dựng nên.

 

Đây là chiếc cúp Nhà Vua thứ 5 của Sevilla và là danh hiệu đầu tiên mà họ đoạt được kể từ năm 2007.

 

Trong khi đó, Atletico tan vỡ giấc mơ lịch sử giành cú đúp danh hiệu, sau khi vừa đăng quang tại UEFA Cup hồi tuần trước.

 

Thánh địa Nou Camp chìm trong sắc mày đỏ và trắng, màu truyền thống của cả hai đội, nhưng các CĐV nổi tiếng cuồng nhiệt của Sevilla mới là bên có cơ hội reo hò trước.

 

Chẳng phải tiếc nuối lâu sau cơ hội đầu tiên bị Frederic Kanoute bỏ lỡ ở phút thứ 3, đội quân của HLV Antonio Alvarez đã vượt lên dẫn bàn trước.

 

Từ cú sút bị đổi hướng của Navas, bóng tìm tới chân Capel để rồi tiền vệ trẻ này xuất thần tung quả cứa lòng chân trái vào góc cao trước sự bất lực của thủ môn David De Gea.

 

Atletico cố gắng lấy lại bình tĩnh sau bàn thua chóng vánh, tìm cách đáp trả đối thủ và gần như họ đã có thể san bằng cách biệt ngay lập tức.

 

Phút thứ 8, các chân sút thành Madrid liên tiếp có ba cú nã đạn về phía cầu môn Sevilla song thật không may, khung thành của Andres Palop vẫn chẳng suy chuyển.

 

Atletico dần chiếm quyền kiểm soát bóng nhưng lại bế tắc ở khâu kết thúc các cơ hội được tạo ra. Sergio Aguero có cú đánh đầu chệch gôn đáng tiếc sau khi Palop đẩy bóng từ một tình huống phạt góc.

 

Thủ môn của Sevilla cũng đã chơi xuất sắc trước những pha dứt điểm khác từ chân tiền đạo nguy hiểm Diego Forlan.

 

Hiệp một khép lại với chỉ một bàn thắng duy nhất thuộc về đội đã biết cách nhập cuộc tốt hơn. Và sau giờ nghỉ, Atletico tiếp tục cho thấy sự chậm chạp ở khoản bắt nhịp.

 

Sevilla tạo ra sức ép đáng kể mà lẽ ra cách biệt đã được nhân đôi ở phút 60. Kanoute đánh gót cho Alvaro Negredo ở vị trí không người kèm nhưng cú sút lại đúng vào vị trí thủ môn De Gea đã chọn.

 

Đáng chú ý, các HLV và cầu thủ hai đội trên băng ghế huấn luyện đã lao vào cãi vã sau cú tackle bóng của Luis Perea đối với Capel.

 

Khi trận đấu được tiếp tục trở lại, Atletico tỏ ra áp đảo hoàn toàn. Cơ hội tìm đến với Forlan, Aguero rồi cả Raul Garcia nhưng hàng thủ Sevilla thi đấu đầy quả cảm đã bảo vệ vững chắc khung thành trước những pha sóng gió.

 

Mải mê tìm bàn gỡ, Atletico để lộ nhiều khoảng trống ở sau lưng để rồi phải nhận cú đòn "hồi mã thương" ở phút cuối trận, chấm hết hi vọng lật ngược tình thế.

 

Tuyển thủ Tây Ban Nha, Navas, dùng tốc độ vượt qua cả thủ môn De Gea rồi sút tung lưới trước khi Alvaro Domiguez có thể cứu bóng trên vạch vôi.

 

Trận đấu khép lại với màn ăn mừng của Sevilla. Họ đã có một mùa giải khá thành công, giành cả vé dự Champions League bất chấp cách đây ít lâu vừa phải sa thải HLV Manolo Jimenez.

 

Đội hình thi đấu:

 

Atlético Madrid: De Gea; Ujfalusi, Perea, Domínguez, Antonio López; Reyes, Assunçao (Raúl García 61), Tiago Mendes, Simao Sabrosa (Jurado 61); Agüero, Forlán.

 

Sevilla: Palop; Konko, Squilaci, Escudé, Luna; Navas, Renato (Lolo 90’+3), Zokora, Capel (Perotti 88); Negredo (Romaric 68), Kanouté.