"Xứng danh anh hùng"

16:41, 02/05/2010

Thế rồi hai đội bóng đá mạnh nhất, xứng đáng nhất trong số các câu lạc bộ bóng đá mạnh của châu Âu cũng đã được xác định trong một giải đấu danh giá nhất, hấp dẫn nhất châu Âu và thế giới - giải Champions League, đó là Inter Milan(Italia) và Bayem Munich(Đức).

 

Nhìn lại chặng đường đi đến trận chung kết danh tiếng này, cả hai đội đều được hàng triệu người hâm mộ trên thế giới đánh giá là rất "xứng danh anh hùng". Cả hai đội đều đã có những trận đấu rất ấn tượng, chiến thắng nhiều đội bóng mạnh để hùng dũng tiến vào trận chung kết, trước sự tâm phục, khẩu phục của đối phương.

 

Trước hết về đội bóng đã từng nhiều năm là đội bóng hàng đầu châu âu và CHLB Đức Bayem Munich. Đây là câu lạc bộ danh tiếng nhất lại nước Đức, vốn là một quốc gia có nền bóng đá mạnh của châu Âu và thế giới. Tại giải vô địch quốc gia Đức, Bayem thường xuyên được đánh gia là câu lạc bộ rất mạnh, là đội nắm giứ nhiều danh hiệu nhất của bóng đá Đức và châu Âu. Còn tại cúp C1, nay là Champions League thì Bayem cũng luôn được đánh giá là một trong những ứng cử viên tiềm năng cho chức vô địch. Chính vì vậy đi đến trận chung kết, Bayem không gây bất ngờ cho người hâm mộ. Trong chặng đường đi đến trận chung kết, Bayem đã vượt qua nhiều đội mạnh như M.U (Anh) tại tứ kết và Lyon(Pháp) tại vòng bán kết. Những chiến thắng của Bayem đều thể hiện đẳng cấp hơn hẳn và đặc biệt là bản lĩnh thi đấu của  một đội bóng lớn.

 

Inter Milan trong chặng đường đến trận chung kết cũng đáng để cho các đội khác nể phục. Đội càng chơi càng hay dưới sự dẫn dắt của HLV tài năng Murinho. Inter đã chiến thắng hai đội bóng "khổng lồ" của hai nền bóng đá "khổng lồ" là Chelsea(Anh) và Barca(Tây Ban Nha). Mặc dù ban đầu, Inter không được đánh giá cao, nhưng khi mà họ đã đánh bại được hai đội bóng lớn kể trên thì dưới con mắt hàng triệu người hâm mộ, Inter hoàn toàn xứng đáng vào chung kết và xứng danh như những chiến binh anh hùng cùng với Bayem kiêu hùng tỷ thí tranh tài cao thấp tại trận cầu đỉnh cao nhất của bóng đá "lục địa già".

 

Một điều thú vị của trận chung kết Champions League diễn ra vào tháng 5 này đó chính là cuộc đọ sức, đọ trí của những thày trò với nhau. HLV đội Bayem là ông Van Gaal từng là thầy cuả HLV Murinho đang dẫn dắt Inter và cầu thủ quan trọng nhất của Bayem là Robben cũng từng là học trò của HLV Murinho. Chính vì vậy hai đội dù ít gặp nhau trên sân cỏ, nhưng thực chất đã rất hiểu về nhau. Vì vậy đây sẽ là cuộc so tài hết sức hấp dẫn, là trận đấu đỉnh cao của bóng đá châu Âu và thế giới.