Ba ứng cử viên đều gây thất vọng

09:48, 16/06/2010

Sau loạt trận đầu của các bảng đấu tại World Cup 2010, nét chung nhất mà mọi người hâm mộ bóng đá trên khắp thế giới đều khẳng định là cả 3 ứng viên tiềm năng nhất trong số 4 ứng cử viên hàng đầu cho chức vô địch đều đã gây thất vọng lớn trong trận đầu ra quân.

Trước hết phải kể đến đương kim vô địch World Cup Italia đã thi đấu hết sức bế tắc, thậm chí là hòa một cách may mắn trước một đối thủ không mấy tên tuổi đến từ Nam Mỹ- đội Paragoay. Tại trận đấu này, không nhiều người dám nghi ngờ vào một chiến thắng của nhà đương kim vô địch Italia trước một Paragoay còn rất thiếu kinh nghiệm trận mạc tại đấu trường World Cup. Đội Italia với những tên tuổi lẫy lừng trên sân cỏ và trên áo các cầu thủ có tới 4 ngôi sao biểu trưng cho 4 lần đoạt chức vô địch thế giới  và cũng đang là ông vua ngự trên ngai vàng đã vào trận với khí thế mạnh mẽ, nhưng lại thiếu đi sự tinh tế, bản lĩnh của nhà vô địch. Các chiến binh Italia lao vào trận với một đối thủ tuy nhỏ bé, nhưng lại hết sức nhanh nhẹn và tâm lý hết sức thoải mái nên những đòn đánh phủ đầu của Italia đã không thể khoan thủng hàng phòng ngự có tổ chức và sự quyết liệt của các cầu thủ Paragoay. Trong một thế trận bế tắc đó, Italia đã bị thủng lưới trước do một đòn tấn công nhanh và một pha đánh đầu tuyệt hảo của cầu thủ Paragoay. Thật may cho các nhà đương kim vô địch khi mà ở những phút cuối trận, trong một pha bóng lộn xộn trước khung thành Pargoay, đội Italia đã có được bàn thắng gỡ hòa may mắn.

 

Ông lớn thứ 2 và cũng đang mang trên mình hào quang của tước vị thứ nhì thế giới- đội Pháp cũng hoàn toàn gây thất vọng trong trận đầu khi không thể chiến thắng trước một đại diện được đánh giá là yếu của Nam Mỹ khác - đội Urugoay. Trong trận đấu này ứng cử viên lớn cho chức vô địch, đương kim Á quân World Cup đội tuyển Pháp cũng đã không thể hiện được sức mạnh và cho thấy không hề hơn đội Urugoay. Các cầu thủ Pháp thi đấu gần như không có quyết tâm và bế tắc trong các phương án tấn công, không tạo ra được các cơ hội ăn bàn trước một đội Urugoay không mấy xuất sắc.

 

Một ứng viên tiềm tàng nữa là "gã khổng lồ" bóng đá Anh quốc. Trong đội hình tuyển Anh luôn có những cầu thủ danh tiếng, có giá trị tính bằng tiến chuyển nhượng có khi bằng cả nửa đội bóng khác tham dự World Cup. Đội Anh cũng đã từng một lần được đứng trên bục cao nhất của bóng đá thế giới. Lần này với đội hình hoàn hảo, đội Anh đang hướng dư luận nhìn nhận họ với ứng cử viên cho chức vô địch. Tuy nhiên trong trận đầu ra quân, các cầu thủ Anh đã để lại thất vọng lớn cho người hâm mộ khi bị đội Mỹ cầm hòa một cách rất xứng đáng.

 

Ba ông lớn và cũng là 3 ứng viên cho chức vô địch chỉ có được 1 điểm trong trận đầu ra quân và lại đều là những trận hòa trước những đối thủ được đánh giá là yếu hơn nhiều. Điều này cho thấy tính hấp dẫn của giải đấu và sự vươn lên mạnh mẽ của các đội bóng nhỏ trong một giải đấu lớn. Chính những bất ngờ đó đã làm cho giải đấu thêm hấp dẫn bởi sẽ bớt đi những trận đấu quá chênh lệch, nhàm chán giữa các đội quá mạnh với các đội quá yếu của một kỳ World Cup.