Bảng H World Cup 2010: Tây Ban Nha chiếm thế thượng phong

09:07, 06/06/2010

Tại bảng H với sự có mặt của 4 đội là: Tây Ban Nha, Hondorus, Chile, Thụy Sỹ. Điều dễ nhận thấy là đội bóng "khổng lồ" Tây Ban Nha sẽ chiếm thế thượng phong trong cuộc đua dành vé vào vòng 1/16.  

 

Trên thực tế Tây Ban Nha không có đối thủ trong bảng H, họ có lẽ chỉ đưa ra đội hình không phải mạnh nhất với mục tiêu lọt vào vòng sau mà vẫn giữ được lực lượng để có thể đủ sức tìm kiếm chiếc cúp vô địch thế giới mà họ được coi là ứng cử viên sáng giá. Tại vòng chung kết, Tây Ban Nha đang nỗ lực hướng tới lần đầu tiên đoạt chức vô địch thế giới, bởi họ chưa từng một lần được hưởng vinh quang này. Tây Ban Nha luôn là nước có nền bóng đá phát triển mạnh, ở cấp độ câu lạc bộ, Tây Ban Nha có những câu lạc bộ mạnh nhất thế giới như Barcenona, Real Madrit … Giải vô địch Tây Ban Nha cũng là một trong những giải đấu hấp dẫn nhất thế giới, quy tụ nhiều tài năng bóng đá thế giới. Tuy nhiên cái thiếu quan trọng nhất của Tây Ban Nha chính là chưa có được chiếc cúp vô địch thế giới ở cấp độ đội tuyển quốc gia. Chính vì vậy việc được thi đấu ở một bảng khá dễ dàng như bảng H sẽ là một lợi thế, một may mắn để Tây Ban Nha có thể làm nên ước mơ tại World Cup.

 

Chiếc vé còn lại theo chúng tôi có lẽ sẽ rơi vào Thụy Sỹ, bởi cả Hondorus và Chile đều là những đội thường thường bậc trung, thậm chí là yếu, không thể đi tiếp vào vòng trong. Thụy Sỹ thi đấu tại bảng này là rất may mắn bởi họ cũng chỉ là một đội hạng trung bình của châu Âu. Vì vậy được vào vòng 1/16 cũng đã là một thành công lớn của Thụy Sỹ.