Bị Algeria cầm hoà, đội tuyển Anh liệu có nối gót Pháp?

07:46, 19/06/2010

Vẫn là lối chơi không có nhiều sự sáng tạo, đội bóng của HLV Capello đã có trận đấu mờ nhạt khi tiếp Algeria. Chỉ có 2 điểm sau 2 trận đấu, cơ hội đi tiếp của đội bóng xứ sương mù đang bị thách thức. 

 

Với đội hình hội tụ những ngôi sao hàng đầu thế giới như Rooney, Gerrard, Lampard, Terry…, nhưng đội tuyển Anh chẳng thể làm gì khi đối đầu với đại diện châu Phi có lối chơi kỷ luật và thể lực sung mãn. Xét một cách công bằng, Algeria có thế trận chắc chắn hơn và những pha phản công cũng tỏ ra nguy hiểm hơn trước một dàn sao của đội bóng Tam Sư..

 

Trong hơn 20 phút đầu của trận đấu, Algeria liên tục áp sát khung thành thủ môn David James với những pha bật tường nhanh và xuống cánh mạnh mẽ khiến hàng thủ đội tuyển Anh chống đỡ hết sức vất vả.

 

Trong khi đó, các học trò HLV Capello vẫn chơi rất đơn giản và thiếu tính đột phá. Người hâm mộ không còn thấy một Rooney chơi rực lửa, một Lampard với những cú sút xa sấm sét hay những pha đột phá táo bạo, những đường chọc khe sáng tạo của Gerrard. Còn hàng hậu vệ dưới sự chỉ đạo của Terry không ít lần mắc sai lầm chết người.

 

Không có nhiều những cơ hội ghi bàn, nhưng khi có cơ hội, các cầu thủ Tam Sư lại không thể tận dụng. Cơ hội đáng chú ý nhất mà Tam Sư tạo được ở hiệp 1 là cú sút trong vòng cấm của Lampard vào góc trái, bóng đi nhẹ và bị thủ thành M'Bolh cản phá thành công.

 

Phút 55, một cơ hội rõ rệt đã đến với các cầu thủ áo trắng sau một sai lầm của hậu vệ Algeria, tuy nhiên, Steven Gerrard lại quyết định căn ngang trong khi trước mặt anh là góc sút khá rộng. Đội bóng áo xanh ngay lập tức có lời đáp trả và liên tiếp những pha hãm thành thủ môn David James. Một trong số đó là pha phối hợp đá phạt sát vạch 16m50, tuy nhiên, cú sút của Yahia bóng đi chệch cột dọc.

 

Phút 70, Gerrard có đường chuyền như đặt cho Heskey băng xuống bên phía cánh phải đối mặt với thủ thành M'Bolh, nhưng một lần nữa các cầu thủ áo trắng lại bỏ lỡ cơ hội.

 

Áp lực cần có một chiến thắng khiến ông thầy người Ý Capello liên tục có sự thay đổi về đội hình khi Shaun Wright-Phillips, Defoe, Peter Crouch vào thay Lennon, Heskey, Gareth Barry. Tuy nhiên, lối đá của Tam Sư vẫn không được cải thiện trước một Algeria chơi chặt chẽ.

 

Bị cầm hoà không bàn thắng, các học trò HLV Capello không thể mang về món quà ngọt ngào nhất đúng vào sinh nhật ông thầy của mình. Thậm chí, chỉ với 2 điểm hiện có, đội tuyển Anh bắt buộc phải giành chiến thắng trước Slovenia- đội đang tạm xếp đầu bảng C nếu không muốn nói lời chia tay World Cup 2010.

 

Trận hoà đáng thất vọng của đội tuyển Anh một lần nữa khiến người ta nghi ngờ về sức mạnh thực sự của một số ứng cử viên vô địch, mà tiêu biểu nhất là các thất bại trước đó của Tây Ban Nha, Đức, hay đội bóng đang có dàn cầu thủ chất lượng như Pháp cũng đã gần như bị loại.