Bình Dương củng cố ngôi đầu bảng

09:19, 07/06/2010

Chiều 6/6, giải vô địch quốc gia Petro Vietnam Gas 2010 tiếp tục sôi động trở lại với vòng đấu thứ 15.

 

Đáng chú ý ở vòng đấu này là cuộc gặp giữa  đội đầu bảng Becamex – Bình Dương và đội đang trong nhóm “cầm đèn đỏ” Megastar – Nam Định.

 

Trên sân Thiên Trường, Megastar  - Nam Định nhập cuộc rất nhanh và không hề tỏ ra kém thế trước một Becamex – Bình Dương với một dàn cầu thủ nhiều ngôi sao. Thực sự phải khẳng định một điều là các học trò của huấn luyện viên Nguyễn Ngọc Hảo chơi lấn lướt hơn ở 10 phút thi đấu đầu tiên. Nhưng những phút thi đấu còn lại đội khách Becamex – Bình Dương mới thực sự chiếm thế thượng phong.

 

Phút 15, từ pha đá phạt của Vũ Phong, trung vệ Osita lên tham gia tấn công đã đánh đầu ở góc hẹp mở tỉ số cho đoàn quân của huấn luyện viên Đặng Trần Chỉnh. Chưa đầy 5 phút sau, Becamex – Bình Dương lại có thêm bàn thắng nâng tỷ số lên 2 – 0 sau tình huống đánh đầu của Anh Đức. Bị dẫn trước 2 bàn dường như các cầu thủ của Nam Định đã không còn nghị lực thi đấu. Bên kia sân, Becamex – Bình Dương cũng không dồn lên tấn công để tìm kiếm thêm bàn thắng, họ thi đấu với một tinh thần cầm chừng để rồi cống hiến cho khán giả một trận đấu tẻ nhạt cho đến khi trọng tài thổi còi kết thúc trận đấu.

 

Navibank – Sài Gòn có chuyến hành quân tới sân Ninh Bình không mấy thuận lợi, có thể coi đây là “chuyến đi dễ khó về” của thầy trò huấn luyện viên Mai Đức Chung. Với sự cổ vũ nhiệt tình của khán giả nhà, sau hơn 10 phút thi đấu, Xi măng The Vissai Ninh Bình đã có 2 bàn thắng do công cũa Chí Thắng và Gustavo.

 

Kịch bản của trận đấu này cũng gần tương tự như trận đấu trước đó giữa Megastar – Nam Định và Becamex – Bình Dương. Ở những phút thi đấu còn lại, Navibank – Sài Gòn đã có nhiều pha phản công nhằm tìm kiếm bàn thắng trên sân khách. Nhưng rốt cuộc người tìm thấy một bàn thắng nữa lại là chủ nhà Xi măng The Vissai Ninh Bình, tác giả nâng tỷ số lên 3 – 0 là Gustavo ở phút 87. Giành chiến thắng 3 – 0 trong trận đấu này, huấn luyện viên Lê Thụy Hải có thể cười tươi với khán giả đất cố đô Hoa Lư.

 

Trên sân Nha Trang, Khatoco – Khánh Hòa tiếp Hà Nội T&T. Thế trận của hai đội tương đối cân bằng ở những phút thi đấu đầu tiên. Phút 24, Khatoco – Khánh Hòa đã có pha làm bàn khai thông thế trận, tác giả của bàn thắng này là Agostinho.

 

Chưa đầy 15 phút sau, phía Hà Nội T&T đã lấy lại thế trận cân bằng sau cú dứt điểm ghi bàn của Hữu Chương. Những phút thi đấu còn lại của hiệp 1, cả hai đội đã nỗ lực trong các tình huống nhằm tìm kiếm bàn thắng nhưng đều không thành công.

 

Bước sang hiệp 2, Khattoco – Khánh Hòa phải thi đấu với 10 người trên sân khi hậu vệ Hoàng Đức bị thẻ đỏ trực tiếp sau một pha vào bóng thô bạo với cầu thủ đội khách ở những phút cuối hiệp 1. Họ gặp phải khó khăn trong các pha phối hợp và để Hà Nội T và T ghi thêm 2 bàn thắng nữa do công của “gà son” Gonzalo và Sỹ Cường.

 

Trận  đấu giữa Hòa Phát Hà Nội và Hoàng Anh Gia Lai trên sân Hàng Đẫy không như những gì khán giả hâm mộ thủ đô mong đợi. Đại diện của bóng đá thủ đô đã có bàn mở tỷ số ở những phút cuối của hiệp 1 nhưng lại để Hoàng Anh Gia Lai cân bằng thế trận vào phút thi đấu cuối cùng của hiệp 2. Chỉ kiếm được 1 điểm trên sân nhà quả là một kết quả đáng tiếc cho đại diện của bóng đá thủ đô.

 

Các trận đấu còn lại, Đà Nẵng hòa Tập đoàn cao su Đồng Tháp với tỷ số 1 – 1. Cuộc hành quân của Xi măng Hải Phòng đến sân Thanh Hóa trong trận gặp Lam Sơn Thanh Hóa đã bị thất thủ với tỷ số 4 – 1. Đồng Tâm Long An có một trận thắng 1 – 0 trước Sông Lam Nghệ An với bàn thắng duy nhất của Tài Em ở phút 73.

 

Kết thúc vòng 15 giải vô địch quốc gia Petro Vietnam Gas 2010, Becamex Bình Dương tiếp tục đứng đầu bảng xếp hạng với 31 điểm. Còn hai đội Navibank Sài Gòn và Megastar – Nam Định lại tiếp tục vang lên bản tình ca thua cuộc. Không còn nghi ngờ gì nữa, hai đội bóng này đang chuẩn bị một cuốn sách mới tại giải Hạng Nhất.