Dấu chấm hết cho M. Nam Định và Navibank Sài Gòn

10:26, 07/06/2010

Vòng đấu thứ 15 V. League 2010 kết thúc với sự khẳng định sức mạnh của những đội bóng lớn, có khao khát đoạt chức vô địch là B. Bình Dương, Hà Nội T&T, Đà Nẵng, Xi măng Thevissai Ninh Bình, trong đó nổi bật là sự vươn dậy mạnh mẽ của B. Bình Dương.

 

Hiện nay Bình Dương đang được 31 điểm đứng đầu bảng xếp hạng. Nếu cứ thi đấu với phong độ như hiện nay, B. Bình Dương hoàn toàn có thể đoạt chức vô địch V. League 2010.

 

Cùng với ứng cử viên sáng giá nhất cho chức vô địch Bình Dương, các đội Hà Nội T&T, Ninh Bình, Đà Nẵng cũng chưa hề tỏ ra dấu hiệu từ bỏ cuộc đua đến chức vô địch. Hà Nội T&T đã có chiến thắng trước K. Khánh Hòa 3-1 để đứng thứ nhì bảng xếp hạng với 28 điểm; Đà Nẵng tuy chỉ cầm hòa trước Tập đoàn Cao su Đồng Tháp trên sân nhà nhưng vẫn là đội bóng mạnh, đứng thứ 3 trên bảng xếp hạng sau 15 vòng đấu và chắc chắn các cầu thủ Đà Nẵng không dễ dàng buông xuôi để cho các đội khác chiếm ngôi vô địch V. League mà họ đang nắm giữ.

 

Cuộc đua ở tốp trên chưa hề ngã ngũ, song tại tốp dưới sau vòng 15 coi như đã an bài hai vị trí xuống hạng trực tiếp. Cuộc tranh dành có lẽ là sự đào thoát khỏi vị trí thứ 12 là vị trí phải đá tranh vé vớt ở lại hạng chuyên nghiệp với đội đứng thứ 3 giải hạng nhất mà thôi.

 

Hai cái tên được gọi trở lại hạng nhất trực tiếp gần như đã rõ ràng đó là M. Nam Định và Navibank Sài Gòn. Sau khi kết thúc lượt đi, M. Nam Định đứng cuối bảng và Navibank Sài Gòn đứng áp chót. Lượt về diễn ra, cả hai đội đều không có được sự đầu tư đột biến để ngõ hầu có thể thoát hiểm. Vì vậy sau 2 lượt trận của lượt về, cả hai đội đều thi đấu không có gì khởi sắc và đã lộ rõ là hai đội yếu nhất giải. Tại vòng đấu thứ 15, M. nam Định đã bị B. Bình Dương đánh bại ngay trên sân Nam Định với hai bàn không gỡ. Còn Navibank Sài Gòn cũng bị Ninh Bình đả bại trên sân Thống Nhất với tỷ số 3-0. Hiện nay Nam Định vẫn đứng bét bảng chỉ với 8 điểm và Navibank Sài Gòn đứng áp chót với 11 điểm.

 

Điều đáng nói là đội đứng thứ 12 đang hơn hai đội trên tới 7 điểm và 10 điểm. Với thực lực hiện nay của cả hai đội thì Nam Định và Navibank Sài Gòn gần như không thể san lấp được khoảng cách đó. Với những nhận định như vậy thì cuộc đua ở tốp dưới sẽ chỉ gay cấn ở cuộc đào thoát khỏi vị trí tranh vé vớt, mà theo nhận định sẽ là giữa các đội Hoàng Anh Gia Lai, Hòa Phát Hà Nội, Đồng Tâm Long An, Lam Sơn Thanh Hóa, Khánh Hòa.