Đức sẽ gặp Anh

09:16, 24/06/2010

Bàn thắng quý giá của Mesut Ozil, tiền vệ đang chơi cho CLB Werder Bremen, vào lưới tuyển Ghana đã đưa tuyển Đức vào vòng 2. Đối thủ của họ ở vòng 1/16 sẽ là tuyển Anh

 

Suốt 45 phút đọ sức với Ghana, tuyển Đức rời sân không bàn thắng. Ở trận đấu diễn ra cùng giờ, Serbia và Úc cũng hòa nhau 0-0. Với kịch bản này, các cầu thủ của tuyển bóng đá đến từ Tây Phi tạm hài lòng với vị thứ nhất bảng D.

 

Cũng như bảng C, bốn đội bóng bảng D nhập cuộc trong tư thế tràn đầy hy vọng. Yếu thế nhất là tuyển Úc với 1 điểm sau 2 trận, hiệu số bàn thắng bại 1/5 vẫn không thôi giấc mơ đi tiếp nếu thắng đậm Serbia trong khi Đức ngã ngựa trước Ghana. Trong khi đó, nhiệm vụ của “cỗ xe tăng” nhọc nhằn hơn nhiều: Phải thắng Ghana, nếu hòa hoặc thua thì sẽ bị Serbia (nhiều khả năng thắng Úc) giật vé đi tiếp.

 

Vì lẽ đó, Mannshaft nhập cuộc đầy quyết tâm. So với hàng phòng thủ và tuyến giữa được bố trí như cũ, ở hàng công, Cacau lấp chỗ trống của Klose (bị thẻ đỏ trong trận gặp Serbia). Từ phút thứ 5 đến phút 23, các chân sút Đức gồm Cacau, Podolski, Mueller tung nhiều cú sút đe dọa khung thành thủ môn Kingson. Ghana với tư thế “kèo dưới”, chơi thận trọng và chặt chẽ, đồng thời tổ chức các đợt phản công. A. Gyan là chân sút chơi nổi bật nhất của tuyển Ghana trong hiệp 1. Tiền đạo đang chơi cho CLB Rennes (Pháp) có nhiều pha khiến thủ thành Neuer của Đức phải trổ tài.

 

Vắng Klose, hàng công của Đức thiếu lửa dù tuyến tiền vệ, Ozil và Schweinsteiger vẫn đều đặn tiếp bóng. Hàng thủ của Ghana với chơi tập trung đánh chặn mọi pha hãm thành của các tiền đạo Đức.

 

Vào hiệp hai, Đức vẫn chủ động áp đặt thế trận. Nhưng suốt 15 phút của hiệp 2, các học trò của HLV J. Loew vẫn bế tắc trong việc tìm đường vào khung thành thủ môn Kingson.

 

Thường thì trong những tình thế cam go, chỉ có sự tỏa sáng của cá nhân mới có thể khai thông bế tắc. Và tiền vệ Ozil của Đức đã làm được điều đó. Trong một pha lên bóng ở phút 60 trước vòng 16m50, Ozil vung chân trái, bóng lượn vào góc cao khung thành. 1-0 cho Mannschaft!

 

Từ đây, ngoài một vài pha lên bóng nguy hiểm, khung thành của thủ môn Kingson liên tục bị đặt trong tình huống báo động. Các học trò của ông Rajevac vẫn điềm tĩnh ăn miếng trả miếng. Ngay cả khi Úc dẫn trước Serbia 1-0, sau đó là 2-0 (phút 73), Ghana vẫn xếp nhì bảng nhờ hơn hiệu số bàn thắng bại.

 

Đến lúc này, Serbia gần như hết hy vọng. Còn tuyển Đức, nếu để Ghana gỡ hòa 1-1 thì vẫn xếp nhì bảng.

 

Tỉ số 1-0 nghiêng về tuyển Đức được giữ đến hết trận.

 

Xếp hạng chung cuộc bảng D

 

1-Đức: 6 điểm, hiệu số bàn thắng 5/1.

 

2-Ghana: (4 điểm, 2/2).

 

Như vậy, ở vòng 1/16, tuyển Đức sẽ gặp tuyển Anh (nhì bảng C) và tuyển Ghana sẽ gặp tuyển Mỹ (nhất bảng C).