Hai ông lớn gặp khốn

10:10, 19/06/2010

Trước khi trái bóng World Cup 2010 lăn trên sân cỏ Nam Phi, không mấy ai có thể dám nhận định hai "ông lớn" trong bóng đá thế giới là Anh và Pháp lại có thể thi đấu tồi tệ và đang rơi vào khốn khó đến như vậy sau hai vòng đấu.

 

Đội Pháp - đương kim Á quân thế giới, với một đội hình đầy sao, đang thi đấu cho những giải bóng đá danh tiếng nhất thế giới khi thi đấu với các đối thủ dưới cơ đã không thể hiện được đẳng cấp và khát vọng chiến thắng. Các ngôi sao sân cỏ thi đấu ngẫu hứng, mỗi người mỗi kiểu và họ gần như không biết cách phối hợp với nhau trong các bài tấn công cũng như phòng thủ. Đặc biệt là các cầu thủ Pháp đã không thể hiện được ý chí và khát vọng chiến thắng, nhiều lúc các danh thủ đẳng cấp thế giới đó thi đấu như mơ ngủ, thậm chí thất thần khi bị đối phương dẫn trước. Thi đấu 2 trận đội Pháp chỉ có một trận hoà trước Urugoay và thua tan nát trước Mexico 0 - 2. Kết quả này gần như đội Pháp đã đút túi sẵn chiếc vé về nước ngay sau khi kết thúc vòng đấu bảng. Bởi cho dù ở trận cuối Pháp có thắng được Nam Phi thì cũng không thể quyết định được số phận. Trong khi đó Mexico và Urugoay chỉ cần hoà nhau là cả hai đội bóng này đều được vào vòng trong.

 

Còn đội Anh cũng được đánh giá là ứng cử viên nặng ký cho chức vô địch. Kết quả bốc thăm mọi người đều cho rằng đội Anh sẽ dễ dàng vượt qua vòng bảng vì chỉ phải gặp các đội chiếu dưới là; Algieria, Slovenia và Mỹ. Tuy nhiên trên sân cỏ lại không dễ dàng như vậy. Các đội chiếu dưới đã không hề run sợ trước "ông lớn" Anh quốc. Đội Mỹ đã xuất sắc cầm hoà đội Anh và đội Angieria tý hon cũng đã kiếm được 1 điểm trước Anh quốc. Hiện nay sau 2 trận đấu, đội Anh được 2 điểm và chỉ ghi được duy nhất 1 bàn thắng.

 

Tình cảnh của đội Anh tuy không quá bi đát như đội Pháp. Họ có quyền tự quyết số phận của mình trong trận cuối cùng vòng bảng. Con đường duy nhất mà đội Anh đi tiếp trong cuộc đua tại Worrld Cup là phải chiến thắng trước Slovenia. Đã đứng trước bờ vực bị loại ngay từ vòng đầu có lẽ các chiến binh Anh quốc sẽ có được chiến thắng để tự khẳng định mình. Tuy nhiên, nếu cứ thi đấu một cách bế tắc và thiếu quyết tâm như 2 trận đấu trên, đội Anh cũng sẽ phải sớm đặt vé về nước sau khi vòng đấu bảng kết thúc.