Hàn Quốc có được tấm vé cuối cùng

10:41, 23/06/2010

Trong một trận đấu cực kỳ gay cấn và diễn ra nghẹt thở đến phút cuối, Hàn Quốc đã cầm hòa Nigeria với 4 bàn thắng chia đều cho hai đội. Qua đó, Hàn Quốc đã vượt qua chính Nigeria để lọt vào vòng sau trong trận đấu rạng sáng nay 23/6.

 

Khởi đầu trận đấu, Hàn Quốc là đội được đánh giá cao hơn trước một Nigeria đã qua thế hệ vàng. Nhưng thật bất ngờ trước một thế trận khá cân bằng, Nigeria lại có được bàn thắng trước từ khá sớm. Phút 11, với ưu thế về thể lực và sức càn lướt, Uche đã bất ngờ băng lên từ phía sau đón bóng, trước khi Cha Du-Ri bên phía Hàn Quốc kịp làm điều đó và dứt điểm chính xác, hạ gục thủ môn Jung Sung-Ryong mở tỉ số cho Nigeria. Với bàn thắng này, chỉ cần Argentina thắng Hy Lạp thôi là những chú đại bàng xanh có tấm vế cuối cùng lọt vào vòng sau. Sau bàn thua, Hàn Quốc tỏ ra bất ngờ và dồn lên tấn công nhưng Nigeria vẫn tỏ ra chắc chắn trong phòng ngự.

 

Suốt thời gian của hiệp 1, những đợt tấn công của Hàn Quốc tập trung vào bên cánh trái của hậu vệ Afolabi bên phía Nigeria nhưng đều chưa có kết quả. Đội trưởng của Hàn Quốc trong trận đấu này hoạt động rất rộng, anh không chỉ chơi ở cánh trái mà còn thường xuyên đảo sang cánh phải hộ công cho các đồng đội. Phút 35, một lần nữa Uche có cú sút xa chạm cột dọc khung thành Hàn Quốc. Ngay sau tình huống này,đại diện Châu Á đã có câu trả lời với việc trung vệ Lee Jung-Su gỡ hòa cho Hàn Quốc sau một tình huống dàn xếp đá phạt cố định từ góc trái. Bàn thua lại xuất phát từ sai sót của hậu vệ trái Afolabi khi anh theo kèm người không tốt.

 

Hiệp 2 khởi đầu chưa được bao lâu, phút 49, Park Chu-Young đưa Hàn Quốc vượt lên dẫn trước với cú đá phạt rất tốt từ cự ly 26m, bóng đi vòng qua hàng rào và xuyên thủng lưới Nigeria. Với bàn thắng này, Hàn Quốc tràn trề hi vọng lọt vào vòng sau và hoàn toàn tự quyết định số phận của mình.

 

Trong suốt thời gian hiệp 2, Hàn Quốc làm mưa làm gió trước khung thành của Nigeria. Những chú đại bàng xanh tỏ ra đuối sức và không mạnh mẽ như hiệp 1. Nhìn Yakubu bỏ lỡ cơ hội ghi bàn khi đệm bóng ra ngoài khung thành bỏ trổng chỉ cách có 2m, người ta đã hiểu tại sao mà Nigeria lại trầy trật tại World Cup năm nay đến vậy. Tuy nhiên, ở phút 69, một sai lầm cá nhân của Kim Nam-Il đã tạo cơ hội cho Yakubu sửa sai trên chấm penalty. Lần này, Yakubu không bỏ lỡ cơ hội sửa sai và gỡ hòa cho Nigeria.

 

Trong khi đó, phút 76, trên sân Peter Mokaba, không phải những tiền đạo đẳng cấp mà là trung vệ Demichelis đã ghi bàn mở tỉ số cho Argentina và 10 phút sau đó, lão tướng Palermo ấn định chiến thắng cho Argentina với bàn thắng thứ 2. Biết được thông tin về tỉ số, Nigeria hiểu rằng họ chỉ còn cách tấm vé vào vòng sau 1 bàn thắng nữa thôi, họ đã rất cố gắng nhưng trận đấu kết thúc mà không có bàn thắng nào được ghi thêm.

 

Với tỉ số hòa được giữ nguyên đến hết trận đấu, Hàn Quốc là đội bóng thứ hai cùng với Argentina lọt vào vòng 16. Như vậy, Argentina sẽ gặp Mexico còn Hàn Quốc sẽ gặp Uruguay ở vòng đấu sau. Thật tiếc cho Nigeria, họ đã không thể tạo nên được bất ngờ.

 

Đội hình ra sân:

 

Nigeria: Enyeama (46’ Echiejile), Yobo, Afolabi, Shittu, Odiah, Uche, Yussuf, Etuhu, Kanu (57’ Martins), Yakubu (70’ Obinna), Ogbuke.

Hàn Quốc: Jung Sung-Ryong, Cho Yong-Hyung, Lee Young-Pyo, Lee Jung-Soo, Cha Du-Ri, Park Ji-Sung, Kim Jung-Woo, Ki Sung-Yeung (87’ Kim Jae-Sung), Lee Chung-Yong, Park Chu-Young (90’ Kim Dong-Jin), Yeom Ki-Hun (64’ Kim Nam-Il).

 

Thẻ vàng: Enyeama, Ogbuke, Yussuf, Kim Nam-Il.