Hòa New Zealand, Paraguay đứng đầu bảng F

07:33, 25/06/2010

Chỉ cần hòa trận cuối, Paraguay sẽ giành 1 suất vào vòng 1/16. Kịch bản dành cho Paraguay hơn cả mong đợi khi Slovakia bất ngờ đánh bại ĐKVĐ Italy để trao ngôi đầu bảng F cho đại diện Nam Mỹ

 

Với 4 điểm sau 2 trận đấu, nhiệm vụ của Paraguay khá nhẹ nhàng khi chỉ cần cầm hòa với New Zealand là lọt vào vòng sau. Trong khi đó, với đại diện châu Đại Dương, cầm hòa thêm được đội mạnh như Paraguay với họ đã có một World Cup thành công ngoài mong đợi (trước đó họ đã cầm hòa ĐKVĐ Italy, Slovakia).

 

Bởi vậy, HLV Ricki Herbert đã bố trí một lối chơi thiên về phòng ngự. New Zealand nhường hẳn phần giữa sân cho các cầu thủ Paraguay.

 

Tuy kiểm soát thế trận nhưng các cầu thủ Paraguay không thể tìm được đường vào khung thành thủ môn Mark Paston. Mọi đường lên bóng từ hai biên và trung lộ đều bị cầu thủ New Zealand bịt kín. Cách duy nhất để các cầu thủ Nam Mỹ tiếp cận được khung thành thủ môn Paston là sút xa. Trong hiệp 1, Paraguay tung ra hơn 5 cú sút từ ngoài vòng cấm địa nhưng không cú sút nào có thể chuyển hóa thành bàn thắng.

 

Phòng ngự chặt chẽ và chủ động phá lối chơi của đối phương, các cầu thủ New Zealand vẫn có một vài pha đột kích khá nguy hiểm. Bóng chủ yếu được tập trung bên phía cánh phải với sự có mặt của Leo Bertos. Cầu thủ số 11 này thường dẫn bóng xuống sát đường biên và treo bóng vào trung lộ để tiền đạo cao to như: Smeltz, Fallon băng lên đánh đầu. Tuy nhiên trong hiệp 1, đại diện châu Đại Dương vẫn chưa thật sự tạo nên được những đột biến trước khung thành Paraguay. Hiệp 1 kết thúc với tỉ số hòa 0-0 và thế trận khá tẻ nhạt mà hai đội thể hiện.

 

Vào hiệp 2, hai đội không có nhiều thay đổi. Thông tin trận đấu giữa ItalySlovakia càng khiến cho lối chơi của các cầu thủ Parguay thêm nhàn tản. Đây cũng là cơ hội để New Zealand tràn lên. Tuy nhiên đại diện châu Đại Dương cũng chỉ duy trì được sức tấn công trong vòng 10 phút đầu của hiệp 2. Với đẳng cấp và sức mạnh vượt trội, các cầu thủ Paraguay nhanh chóng lấy lại thế trận. Từ những phút 75 của trận đấu, các cầu thủ Paraguay liên tục có những pha bóng nguy hiểm. Đặc biệt là hai pha dứt điểm của Edgar Benitez (phút 75) và pha sút phạt của Roque Santa Cruz  (phút 80) nhưng không qua được tay thủ thành Mark Paston.

 

Roque Santa Cruz không có nhiều cơ hội tiếp cận khung thành
New Zealand

 

Những phút cuối, New Zealnd vùng lên tìm kiếm bàn thắng nhưng những pha tấn công đơn điệu của họ không tạo ra sóng gió trước khung thành thủ môn Justo Villar. Kết thúc trận đấu Parguay hòa 0-0 với New Zealand.

 

Với trận hòa này, Paraguay dẫn đầu bảng F với 5 điểm. Trong khi đó Slovakia với chiến thắng oanh liệt 3-2 trước ĐKVĐ thế giới đã vươn lên vị trí thứ 2 để giành suất còn lại vào vòng 1/16. New Zealand sau 3 trận hòa có vị trí thứ 3 trong bảng xếp hạng đứng trên Italy khi đội vô địch World Cup 2006 chỉ giành được 2 điểm sau 3 trận đấu.