Italy thất thủ 1 – 2 trước Mexico

09:14, 04/06/2010

Đêm qua, rạng sáng nay (4/6), các đội tuyển quốc gia trên khắp thế giới tiếp tục trải qua loạt trận giao hữu nhằm chuẩn bị cho vòng chung kết World Cup 2010. Bất ngờ duy nhất có lẽ là việc Italy  thất thủ 1 – 2  trước Mexico.

 

Có vẻ như những cỗ máy trong đội tuyển Italy chưa được vận hành đúng công xuất trong trận giao hữu đêm qua với đổi tuyển Mexico trên sân Roi Baudouin. Ngay ở phút 17 của trận đấu, Carlos Vela của Mexico đã có bàn mở tỉ số sau một cú sút vào chính giữa khung thành. Trong suốt thời gian còn lại của hiệp 1, mặc dù trong đội hình có những tên tuổi lớn như Zambrotta, Pirlo, Gilardino và Iaquinta, nhưng Italy không thể có một bàn thắng để cân bằng thế trận. Sau giờ giải lao, vẫn từ những cú lật cánh hết sức hiểm hóc và khó chịu phía Mexico, Alberto Medina đã có bàn thắng cách biệt tỷ số lên 2 – 0.

 

Phải đến những phút thi đấu cuối cùng của hiệp 2, Italy mới có bàn rút ngắn khoảng cách xuống còn 1 – 2 sau cú lập công của Leanarod Bonucci. Mặc dù các học trò của huấn luyện viên Lippi đã cố gắng ở những phút thi đấu còn lại, nhưng đành chịu thất bại với tỷ số chung cuộc 1 – 2 trước Mexico.

 

Cũng trong đêm qua, một ứng cử viên khác cho ngôi vô địch tại Nam Phi, đội tuyển Tây Ban Nha đã có chiến thắng vất vả 1 – 0 trước đội tuyển Hàn Quốc. Trong suốt thời gian thi đấu của hiệp 1 cả 2 đội đều không có bàn thắng, phải đến phút 86, Jesus Navas của Tây Ban Nha mới có pha ghi bàn khai thông thế trận. Đây cũng là chiến thắng thứ 2 của đội bóng xứ sở Bò tót, nhưng cả 2 lần thầy trò huấn luyện viên Del Bosque đều thi đấu vất vả. Tất cả những gì mà Tây Ban Nha làm được trong quá trình chuẩn bị cho World Cup 2010 đã khiến người hâm mộ phải thất vọng, bởi một ứng cử viên cho chức vô địch lại chơi thiếu thuyết phục và mắc nhiều lỗi đến vậy.

 

Ở một trận đấu khác, đội tuyển Đức đã đánh bại Bosnia với tỷ số 3  - 1.