Khán giả World Cup của Việt Nam đứng thứ hai châu Á

14:21, 15/06/2010

Đứng đầu khu vực Châu Á là Indonesia với 54% dân số tự nhận mình là fan cuồng nhiệt của bóng đá, Việt Nam đứng thứ hai với 52%, theo kết quả điều tra của hãng Nielsen.

 

Theo hãng này, có tới 55% người tiêu dùng tại châu Á - Thái Bình Dương sẽ theo dõi World Cup 2010.

 

Xét trên toàn thế giới thì đứng đầu là Brazil (69%), tiếp đến là Bồ Đào Nha (60%), Ai Cập (56%), Indonesia (54%), Ả rập Saudi (54%), Tây Ban Nha và Venezuela (53%), Việt Nam (52%), Ý (48%) và Ấn Độ (47%).

 

Trước đó, Nielsen đã thực hiện cuộc thăm dò hỏi về các chủ đề liên quan đến World Cup trong khoảng thời gian từ 8-26/3/2010, cũng như thăm dò ý kiến trên 27.000 người tiêu dùng ở 55 quốc gia khắp châu Á - Thái Bình Dương, châu Âu, châu Mỹ Latin, Trung Đông và Bắc Mỹ.

 

Bên cạnh đó, Nielsen cũng tiến hành các cuộc điều tra liên quan đến World Cup 2010  hồi tháng 3 và tháng 9 năm 2009 để theo dõi nhận thức và thói quen dự đoán của người tiêu dùng hướng tới sự kiện này.