Kịch tính đến lượt trận cuối

16:28, 23/06/2010

Tại vòng đấu bảng của World Cup 2010, tính đến rạng sáng nay, 23/6 (theo giờ Việt Nam) ở bảng A và B đã xác được các đội lọt vào vòng trong. Còn tại các bảng khác thì mới chỉ có các đội Brazil và Hà Lan là chắc suất. Do đó sẽ có rất nhiều kịch tính và sự bất ngờ xảy ra ở lượt trận đấu cuối.

Xét theo từng bảng đấu:

 

Tại bảng C: Đội tuyển Slovenia đang tạm dẫn đầu với 4 điểm, tiếp đến là Mỹ và Anh (cùng được 2 điểm). Trận chiến giành 2 vé vào vòng 1/16 sẽ rất quyết liệt đối với cả 3 đội trong hai trận đấu lúc 21 giờ tối nay (23-6), mà bất lợi nhất lại đang thuộc về “ông lớn” Anh quốc bởi trong trận đấu tối nay họ buộc phải thắng Slovenia (trong khi đó Slovenia chỉ cần cầm hòa là quá đủ). Còn đội tuyển Mỹ chỉ phải gặp đội yếu nhất bảng là Algeria nên nhiều khả năng sẽ giành chiến thắng và... đi tiếp.

 

Tại bảng D: Vào lúc 1 giờ 30 phút sáng 24-6, Đức (đang được 3 điểm) sẽ phải gặp chính đội đang tranh chấp ngôi đầu bảng với mình là Ghana (đang được 4 điểm). Nếu Đức thắng thì sẽ chắc 1 suất đi tiếp, còn với tuyển Ghana thì phải phụ thuộc vào kết quả của trận đấu giữa Serbia (3 điểm) và Australia (1 điểm) diễn ra cùng giờ.

 

Tại bảng E: Thật trớ trêu là hai đội đang cạnh tranh quyết liệt 1 chiếc vé còn lại vào vòng trong (Đan Mạch và Nhật Bản) lại phải gặp nhau trong lượt trận cuối của vòng đấu bảng diễn ra vào lúc 1 giờ 30 phút ngày 25-6. Đội thắng được đi tiếp, đó là điều đương nhiên. Nhưng nếu hai đội hòa thì Nhật Bản sẽ cùng Hà Lan dắt tay nhau vào vòng trong (bởi họ có lợi thế về tỷ số bàn thắng - thua so với đối thủ). 

 

Tại bảng F: Đội tuyển Paraguay (đang có 4 điểm) nhiều khả năng sẽ giành thắng lợi trước đối thủ New Zealand yếu hơn hẳn, qua đó giành ngôi đầu bảng. Chiếc vé còn lại sẽ giành cho đội thắng trong trận Italia (2 điểm) gặp Slovakia (1 điểm). Do đó trận đấu này hứa hẹn sẽ rất quyết liệt. Theo dự đoán của chúng tôi, nhiều khả năng đương kim vô địch thế giới Italia sẽ giành chiến thắng với cách biệt 1 bàn.

 

Tại bảng G: Trong trận gặp tuyển Brazil (đang được 6 điểm, đã chắc suất đi tiếp) vào lúc 21 giờ ngày 25-6, chắc chắn Bồ Đào Nha sẽ phải chiến đấu hết mình để ít nhất là giành được một kết quả hòa, cùng với đối thủ lọt vào vòng trong. Và khi đó, dù đội tuyển Bờ Biển Ngà (1 điểm) có thắng trong trận đấu gặp đội Triều Tiên (0 điểm) diễn ra cùng giờ thì chiến thắng ấy cũng trở thành vô nghĩa. Dự đoán: Bazil - Bồ Đào Nha: 1-1.

 

Tại bảng H: Cho dù Chile đã giành được 6 điểm nhưng vẫn chưa chắc suất vào vòng trong. Bởi trong lượt trận đấu cuối của vòng bảng (diễn ra lúc 1 giờ 30 phút ngày 26-5), nếu Chile thua Tây Ban Nha (dù chỉ một bàn) nhưng Thuỵ Sỹ lại thắng Honduras từ 2 bàn trở lên thì Chile… bị loại.

 

Bóng đá hấp dẫn và kịch tính chính là ở những điểm ấy. Và, mọi bất ngờ đều có thể xảy ra theo mỗi đường bóng lăn. Chúng ta cùng chờ đợi xem sự kịch tính và những bất ngờ sẽ lên đến mức nào qua từng vòng đấu tại kỳ World Cup năm nay.