Mexico khuất phục Đương kim Á quân thế giới

07:56, 18/06/2010

Ngoài hai cú sút Ribery, Malouda, đội tuyển Pháp của HLV Raymond Domenech đã thể hiện một hình ảnh nhạt hòa trong lượt trận thứ hai bảng A. Thất bại trước Mexico là kết quả xứng đáng với những gì đương kim Á quân thế giới thể hiện

 

So với trận đầu, đội tuyển Pháp có một chút thay đổi khi Florent Malouda được tung ra sân ngay từ đầu. Và Pháp sử dụng đội hình với 4 cầu thủ tấn công Nicolas Anelka, Frank Ribery, Florent Malouda, Sidney Govou.

 

Trong khi đó, đội hình các cầu thủ Mexico không có nhiều thay đổi nhưng lối chơi của họ lại thật sự gây sốc khi đại diện Trung Mỹ đã khiến các cầu thủ Pháp phải vất vả trước những đợt tấn công như vũ bão. Nếu may mắn hơn, đội Mexico đã có bàn thắng ngay trong hiệp 1.

 

Trở lại với diễn biến chính của hiệp đấu. Ngay sau tiếng còi khai cuộc Giovani dos Santos đã có pha uy hiếp khung thành đầu tiên với cú sút hiểm hóc nhưng không có bàn thắng cho Mexico vì bóng đã dội cột dọc.

 

Chỉ 8 phút sau, đến lượt Carlos Vela tung cú sút cận thành nhưng bóng đi không mấy chính xác.

 

Hiệp 1 được xem là hiệp đấu của hậu vệ Carlos Salcido của Mexico khi những pha lên bóng bên cánh trái cũng như nhưng pha bất ngờ đột phá vào trung lộ của anh tạo nên sóng gió về phía khung thành thủ môn Hugo Lloris.

 

Trong quãng thời gian từ phút 18 đến phút 27 Carlos Salcido liên tục có những cú sút nguy hiểm, đặc biệt là cú sút ở góc hẹp ở phút 27 khiến Hugo Lloris phải rất vất vả mới có thể cản phá được. Không chỉ tự tạo cơ hội chính Carlos Salcido cũng đã kiến thiết một pha bóng đẹp mắt để Pablo Barrera bật cao đánh đầu nhưng tiền đạo này không tận dụng được cơ hội.

 

Trong khi đó, với dàn cầu thủ toàn sao, các cầu thủ Pháp không tạo ra được ấn tượng nào mạnh mẽ trong hiệp 1. Có chăng, chỉ là pha bứt phá và chuyền bóng nguy hiểm của Ribery vào vòng cấm địa nhưng không có cầu thủ nào theo đường lật bóng của anh.

 

Sang hiệp 2, HLV Raymond Domenech cho Alneka ra sân để tiền đạo trẻ Andre-Pierre Gignac vào sân. Pháp tạo nên một thế trận khá cân bằng khi có khoảng thời gian đầu hiệp 2, các cầu thủ Pháp đã dồn Mexico cào thế phòng ngự.

 

Phút 55, Malouda đã có cú sút xa cực căng nhưng thủ thành Oscar Perez đã tỉnh táo cảnh giác đẩy bóng ra ngoài.

 

Dường như các cầu thủ Mexico muốn có hơn một trận hòa trước đương kim Á quân thế giới khi lần lượt đưa 2 tiền đạo là Javier Hernandez và lão tướng Blanco vào sân.

 

Sự thay người của Mexico phát huy hiệu quả khi ở phút 64, từ pha chuyền bóng cực nhanh ở trung lộ của Rafael Marquez, cầu thủ mới vào thay người Javier Hernandez đã có pha bút phá tốc độ phá bẫy việt vị, loại bỏ cả thủ môn Hugo Lloris và dễ dàng đá bóng vào lưới trống mở tỉ số trận đấu. Công bằng mà nói, trong pha ghi bàn này, nếu trọng tài chính xác thì Hernandez đã bị rơi vào thế việt vị.

 

Sau bàn thua bất ngờ, các cầu thủ Pháp dồn lên tấn công với quyết tâm tìm kiếm bàn thắng san bằng cách biệt. Nhưng những pha lên bóng của Pháp vẫn không có nét và bị các cầu thủ Mexico bẻ gãy hoàn toàn.

 

Khi những cố gắng của các cầu thủ Pháp chưa được đền đáp thì phút thứ 79, Raymond Domenech như chết lặng trong khu vực huấn luyện khi trọng tài chỉ tay vào chấm phạt đền sau pha phạm lỗi của Abidal với Barrera. Blanco bình tĩnh hạ gục Llodris để nhân đôi cách biệt cho đội bóng đền từ khu vực Trung Mỹ.

 

10 phút cuối trận các cầu thủ Pháp tràn sang phần sân của Mexico, nhưng không có thêm bàn thắng nào được ghi khi các cầu thủ Trung Mỹ chủ động quay về bảo vệ chiến thắng 2-0.

 

Chiến thắng của Mexico trước đương kim Á quân thế giới Pháp không chỉ mở toang cánh cửa vào vòng sau cho đại diện khu vực Trung Mỹ mà đó là kết quả hoàn toàn xứng đáng với những gì các cầu thủ Mexico thể hiện trên sân. Thất bại cay đắng trong lượt trận thứ hai làm cho cơ hội của Pháp thêm mịt mùng nếu trận cuối MexicoUruguay cầm chân nhau, Pháp chính thức bị loại khỏi vòng đấu bảng.