Thắng Đan Mạch, Nhật hiên ngang tiến vào vòng 2

07:50, 25/06/2010

Chiến thuật hợp lý, lối chơi bùng nổ đã giúp Nhật Bản trở thành đại diện thứ 2 của châu Á (sau Hàn Quốc) bước vào vòng đấu loại trực tiếp sau khi thắng thuyết phục Đan Mạch với tỉ số 3-1

 

Không vào trận một cách chịu đựng như trong trận gặp Hà Lan, không “bắn tỉa” như trong trận gặp Cameroon, Nhật Bản đã thể hiện một gương mặt hoàn toàn khác khi đối đầu với Đan Mạch.

 

Ngay trong hiệp 1, các cầu thủ Nhật Bản đã tràn sang phần sân Đan Mạch. Chính lối chơi này cộng với quyết tâm giành trọn 3 điểm của đại diện đến từ châu Âu làm thế trận những phút đầu tiên cực kỳ hấp dẫn.

 

Bóng chủ yếu được các cầu thủ Đan Mạch triển khai ở hai bên cánh rồi nhồi vào khu vực 16m50 để tận dụng chiều cao của các tiền đạo. Chính lối chơi này đã phát huy hiệu quả cao khi liên tiếp Tomasson, Rommedahl, Bendtner uy hiếp khung thành thủ môn Kawashima ngay những phút đầu tiên của trận đấu.

 

Nhật Bản không co cụm về phòng ngự để chống đỡ các đợt tấn công của Đan Mạch. Họ thực hiện những phương án tấn công bài bản xâm nhập khu vực 16m50 của Đan Mạch bằng những đường chuyền thấp dài để tiền đạo lao vào dứt điểm.

 

Tuy nhiên, bàn thắng mở tỉ số trận đấu không phải đến từ những pha tấn công bài bản của hai đội mà xuất phát từ một pha đá phạt.

 

Phút 17, Keisuke Honda đã có pha đá phạt hiểm hóc vào góc xa khung thành thủ môn Sorensen mở tỉ số của trận đấu cho Đan Mạch.

 

Sau bàn thắng của Nhật Bản, Đan Mạch dồn lên tấn công nhưng Tomasson vẫn chưa thể hiện được duyên làm bàn của mình.

 

Khi có cầu thủ Đan Mạch chưa thể chuyển hóa cơ hội thành bàn thắng gỡ hòa thì Nhật Bản lại có bàn thắng thứ 2 cũng từ một pha bóng chết. Lần này cầu thủ sút phạt là Yasuhito Endo. Cú sút phạt của Endo ở phút 30 tuy không mạnh nhưng rất hiểm hóc làm bó tay thủ thành Sorensen. 2-0 cho Nhật Bản.

 

Cu sút phạt của Yasuhito Endo làm bó tay Sorensen.

 

Sau bàn thăng, đội hình Nhật Bản chơi phòng thủ nhiều lớp nhằm ngăn chặn sự tiếp cận khung thành của các cầu thủ Đan Mạch. Chính điều này làm cho đại diện châu Âu không tạo nên tình huống nguy hiểm nào trong những phút cuối hiệp 1.

 

Sang hiệp 2 chưa đầy 3 phút, Nhật Bản lại có cơ hội ghi bàn thắng. Vẫn là từ một pha sút phạt. Endo tung cú sút “lá vàng rơi” vào góc xa khung thành thủ môn Sorensen nhưng thủ thành Đan Mạch đã cảnh giác ngăn không cho Nhật Bản ghi bàn thắng thứ 3.

 

Không còn gì để mất, các cầu thủ Đan Mạch tràn sang cả phần sân của Nhật Bản. Nhưng lối chơi bóng bổng của họ ngày hôm nay đã phá sản hoàn toàn trước lối đá chặt chẽ của người Nhật cũng như sự vô duyên của lão tướng Tomasson.

 

Dù ghi bàn thắng nhưng Tomasson vẫn có một ngày thi đấu không thành công

 

Cũng phải chờ đến phút 81, Đan Mạch mới có bàn thắng rút ngắn tỉ số từ quả đá phạt đền 11m của Tomasson.

 

Sau bàn thắng, Đan Mạch lại vùng lên tấn công, chính vào lúc này, họ để hở lưng và Nhật đã có một pha phản công sắc sảo. Bóng ở trung lộ được chuyền sang bên trái cho Honda. Cầu thủ này đã khéo léo loại bỏ một hậu vệ Đan Mạch trước khi chuyền bóng tinh tế cho Shinji Okazaki sút bóng vào lưới trống nâng tỉ số lên 3-1 ở phút 87. Đây cũng là tỉ số cuối cùng của trận đấu.

 

Với trận thắng này, Nhật Bản giành được 6 điểm, xếp thứ 2 sau Hà Lan (9 điểm). Nhật và Hà Lan trở thành 2 đại diện của bảng E lọt vào vòng 1/16. Đan Mạch và Cameroon lần lượt xếp những vị trí tiếp theo trong bảng tổng sắp.

 

Như vậy, đã xác định thêm 2 cặp đấu nữa của vòng 2 là Hà Lan- Slovakia; Paraguay- Nhật Bản.