Trọng tài châu Á điều khiển trận khai mạc World Cup

08:02, 08/06/2010

Ravshan Irmatov từng cầm còi trận chung kết Club World Cup 2008 giữa MU và Liga de Quito (Ecuador).

 

Ravshan Irmatov là người Uzbekistan, nổi tiếng điềm tĩnh và chính xác khi cầm còi. Ông trở thành trọng tài FIFA năm 2003. Hai năm liên tiếp 2008 và 2009, "vị vua áo đen" 33 tuổi được bình chọn là trọng tài số một châu Á.

 

Bên cạnh đó, năm 2007 ông từng tham gia điều khiển giải U20 thế giới và sau đó một năm là trận chung kết Cup CLB thế giới giữa đội vô địch châu Âu MU và đại diện của Nam Mỹ Liga de Quito.

 

Với bảng thành tích ấn tượng đó, FIFA đã quyết định trao cho Ravshan trọng trách cầm còi trận mở màn World Cup giữa chủ nhà Nam Phi và Mexico ngày 11/6 tới đây tại Soccer City (Johannesburg).

 

"Mỗi trọng tài đều mong được đến World Cup, và cũng như vậy, bất cứ ai cũng muốn được điều khiển trận mở màn hoặc kết thúc. Tôi không từng nghĩ mình có được vinh dự này", Ravshan chia sẻ và tự tin khẳng định không phải chịu áp lực nào lớn.

 

"Không phải là trước đây tôi chưa từng điều khiển trận nào cả. Tôi đã quen với không khí trong những trận đấu. Vì vậy, dù là trận đấu kiểu nào đi chăng nữa tôi cũng chỉ việc ra sân và thực thi công việc của mình. Không có gì quá đặc biệt cả".

 

Hai trợ lý của Ravshan cũng là người châu Á.