5 quy định cứng rắn của Mourinho với cầu thủ Real Madrid

15:49, 23/07/2010

Để tái thiết nền tảng kỷ luật cho đội bóng mới, HLV người Bồ Đào Nha đang ra sức áp dụng bài học từng đem lại thành công tại Porto, Chelsea và Inter.

 

Theo tờ Marca số ra hôm thứ ba, Jose Mourinho bắt đầu áp dụng 5 quy định sở trường cho Real Madrid, sau khi chúng chứng tỏ hiệu quả với ba đội bóng cũ.

 

 1. Cầu thủ đến tập muộn sẽ phải tập một mình. Buổi tập bắt đầu vào lúc 9h30 sáng.

 

2. Xe chở đội sẽ chạy đúng giờ và cầu thủ đến muộn sẽ không được chơi trong trận đấu sau đó.

 

3. Mỗi buổi tập kéo dài 90 phút, có cường độ lớn, kết hợp với bài tập rèn thể lực.

 

4. Cầu thủ bị chấn thương phải tới sân tập một giờ trước thời điểm quy định để được bộ phận y tế kiểm tra. Các bác sĩ sau đó sẽ thông báo về khả năng luyện tập của cầu thủ này cho HLV.

 

5. Điện thoại di động và máy nghe nhạc được sử dụng trên xe chở đội, nhưng điện thoại phải tắt chuông còn máy nghe nhạc không được gây ồn cho thành viên khác.

 

Mourinho vốn nổi tiếng với yêu cầu kỷ luật cao trong nề nếp sinh hoạt, luyện tập và thi đấu. Ông từng thẳng tay loại bỏ hai cầu thủ mắc bệnh "sao" tại Inter Milan là Adriano, Mario Balotelli.

 

Bù lại thành công liên tục mỉm cười với Mourinho trong tám năm gần đây, đoạt 16 danh hiệu, trong đó có 2 Cup Champions League, 6 chức vô địch quốc gia.

 

Năm nay Mourinho mới đưa Inter trở thành đội bóng Italy đầu tiên giành cú ăn ba trong một mùa bóng (Champions League, Scudetto, Cup quốc gia Italy).