Chủ nhà Thái Nguyên đi tiếp

11:13, 20/07/2010

Chiều qua (19/7), trên sân vận động Thái Nguyên đã diễn ra lượt trận cuối cùng của Bảng 1 khu vực miền Bắc - Giải bóng đá nông dân toàn quốc lần I “Báo Nông thôn ngày nay Cúp VFA” do Trung ương Hội Nông dân Việt Nam, Bộ Văn hóa - Thể thao và Du lịch cùng Báo Nông thôn ngày nay phối hợp tổ chức.

 

Bảng 1 có 3 đội bóng của Hội Nông dân 3 tỉnh tham gia thi đấu là chủ nhà Thái Nguyên, Nghệ An và Sơn La;  do Hội Nông dân tỉnh phối hợp với Sở Văn hóa - Thể thao và Du lịch Thái Nguyên đăng cai. Trước đó, trong trận khai mạc tổ chức chiều 15/7, đội Thái Nguyên đã thắng đội Sơn La 2-0; còn trong trận đấu thứ hai diễn ra chiều 17/7, đội Nghệ An giành chiến thắng 2-1 trước đội Sơn La.

 

Với lợi thế sân nhà, khán giả nhà, cộng với trình độ chuyên môn vượt trội, trong trận đấu chiều qua các cầu thủ Thái Nguyên đã hoàn toàn làm chủ trận đấu, liên tục tổ chức các đợt tấn công uy hiếp khung thành đối phương. Từ rất nhiều cơ hội được tạo ra, đội chủ nhà đã ghi được tới 5 bàn thắng vào lưới đội Nghệ An do công của các cầu thủ: Toàn Tâm (số 5), Văn Tùng (số 2), Trung Dũng (số 18), Quang Kiên (số 6) và Văn Luật (số 4). Đội Nghệ An ghi được 1 bàn thắng danh dự vào phút thứ 25 do công của cầu thủ số 10 Doãn Tiến.

 

Giành chiến thắng đậm 5-1 trong trận đấu chiều qua, đội Thái Nguyên được 6 điểm, chiếm vị trí nhất Bảng I khu vực miền Bắc và được quyền tham dự Vòng chung kết của Giải (dự kiến tổ chức tại tỉnh Long An vào tháng 9 tới). Đội Nghệ An xếp thứ nhì với 3 điểm; đội Sơn La không được điểm nào sau hai trận toàn thua, xếp cuối cùng.

 

Ngay sau trận đấu, Ban Tổ chức đã tiến hành trao giải cho các đội và danh hiệu cho cầu thủ xuất sắc nhất, cầu thủ ghi nhiều bàn thắng nhất, thủ môn xuất sắc nhất bảng đấu.