Cơ hội trở lại mái nhà xưa

16:46, 22/07/2010

Trong lịch sử bóng đá Việt Nam, vùng mỏ Than Quảng Ninh đã từng là nơi có nền bóng đá phát triển. Khi đất nước còn chia cắt, đội bóng đá Than Quảng Ninh luôn là đội bóng danh tiếng của miền Bắc, trong đội luôn có khá nhiều cầu thủ được gọi vào đội tuyển quốc gia. Khi đất nước thống nhất, đội bóng đá Than Quảng Ninh cũng đã khẳng định được vị thế của mình tại giải vô địch quốc gia trong nhiều mùa bóng.

 

Tuy nhiên trong những năm khủng hoảng kinh tế, phong trào bóng đá các câu lạc bộ bị chững lại do khó khăn về kinh tế, đội Than Quảng Ninh cũng thi đấu thất thường và sa sút phong độ, đội phải xuống chơi ở hạng hai và cuối cùng cái tên đội Than Quảng Ninh bị xoá tên trên bản đồ bóng đá cả nước.

 

Với tình yêu bóng đá của một địa phương có truyền thống bóng đá như Quảng Ninh, trong những năm gần đây, đội bóng đá Than Quảng Ninh đã được hoạt động trở lại từ sân chơi hạng Nhì rồi lên hạng Nhất. Tại 3 mùa bóng hạng Nhất vừa qua, đội Than Quảng Ninh thi đấu khá thành công, thường chiếm vị trí tốp trên của bảng xếp hạng. Lãnh đạo đội bóng và người hâm mộ vùng than Quảng Ninh cũng đã rất quyết tâm chấn hưng bóng đá đất Mỏ. Tại giải hạng Nhất năm 2010, cơ hội đang đến rất gần với đội Than Quảng Ninh khi các cầu thủ đất mỏ thi đấu khá thành công. Đội bóng cũng được sự quan tâm của lãnh đạo, của người hâm mộ về tinh thần và vật chất. Hiện nay sau vòng đấu thứ 20, đội Than Quảng Ninh được 34 điểm, đứng thứ 2 trên bảng xếp hạng. Nếu cứ duy trì được vị trí như vậy thì Than Quảng Ninh sẽ được thăng hạng Chuyên nghiệp vào mùa bóng năm 2011. Đây là cơ hội hiếm có và vô cùng thuận lợi để cho Than Quảng Ninh trở về mái nhà xưa trong mùa bóng này.

 

Hiện tại tình hình ở giải hạng Nhất cũng đang diễn ra hết sức cam go và khắc nghiệt. Ngoại trừ đội Hà Nội ACB đang dẫn đầu bảng xếp hạng và họ rất mạnh để chiếm ngôi đầu bảng, vị trí thứ 2 cho suất thăng hạng trực tiếp sẽ có sự tranh chấp quyết liệt giữa Than Quảng Ninh và Bình Định. Giải đấu chỉ còn 6 vòng nữa là kết thúc, đây là thời điểm các đội đều không thể có những sai lầm nếu như không muốn cơ hội bị bỏ lỡ. Người hâm mộ đội bóng đất Mỏ mong muốn các cầu thủ vùng Than thi đấu thành công để được thi đấu tại giải bóng đá Chuyên nghiệp trong mùa bóng tới.