“Hooligan” Hải Phòng tái diễn gây rối trên khán đài

14:26, 26/07/2010

  Mặc dù đã có 8 “tấm gương” phải chịu sự xử lý của pháp luật về hành vi gây rối trên sân, nhưng có vẻ như những cổ động viên Hải Phòng vẫn chẳng coi vào đâu   

Chiều 25/7, vòng 21 V-league tiếp tục khởi tranh với 7 trận đấu, trên sân Hàng Đẫy, Hà Nội, đội chủ nhà Hòa Phát – Hà Nội  có cuộc tiếp đón đội khách Xi măng Hải Phòng. Sự quan tâm về khía cạnh chuyên môn chỉ là một phần của trận đấu này, những cổ động viên Hải Phòng mới chính là mối quan tâm của tất cả mọi người. Từ ban tổ chức giải, cánh phóng viên, cầu thủ hai đội thậm chí là các cổ động viên Hà Nội… Bởi chỉ tuần trước, 8 cổ động viên của Hải Phòng đã bị đưa ra xét xử với tội danh gây rối trật tự cách đây hơn 1 năm cũng trên sân Hàng Đẫy này.

 

 

 

 

 

 

 Một Hooligan đã bị bắt giữ ngay tại sân

Chính vì thế, Ban tổ chức đã phải huy động một lực lượng cảnh sát cơ động lên tới cả trăm người đứng “án ngữ” bên phần khán đài B – nơi có hàng ngàn cổ động viên Hải Phòng đến cổ vũ cho đội nhà. Sự lo lắng của Ban tổ chức là không thừa, lực lượng cảnh sát cơ động và lực lượng phòng cháy chữa cháy đã phải rất vất vả trong việc dập tắt những quả pháo sáng được đốt lên trên khán đài phía các cổ động viên Hải Phòng.

 

Sự cuồng nộ của các cổ động viên Hải Phòng càng lên tới đỉnh điểm khi đội nhà liên tiếp bị dẫn trước. Tiếng la ó, chửi bới vang khắp khán đài. Ban tổ chức phải liên tục dùng loa nhắc nhở cổ động viên kìm chế lời nói thiếu văn hóa.

 

Phút thứ 72 của trận đấu, Xi măng Hải Phòng được hưởng một quả phạt 11m, pha sút phạt thành công rút ngắn tỷ số xuống còn 2-3 khiến các cổ động viên Hải Phòng một lần nữa có dịp đốt pháo sáng. Thế nhưng chính vì hành động này, một số cổ động viên đã bị lực lượng cảnh sát trên sân bắt giữ. Sự phản ứng của đám cổ động viên này đã khiến lực lượng chức năng phải mạnh tay mới có thể trấn áp được. Tuy nhiên, phải mất đến hơn 10 phút sự hỗn loạn trên khán đài mới được dẹp yên. Theo quan sát của phóng viên, một số cổ động viên tham gia gây rối đã bị lực lượng chức năng bắt giữ.

 

Mặc dù đã có 8 “tấm gương” phải chịu sự xử lý của pháp luật về hành vi gây rối trên sân, nhưng có vẻ như những cổ động viên Hải Phòng vẫn chẳng coi vào đâu. Và tới hôm nay, ban tổ chức V-League vẫn bất lực trước nạn “hooligan Hải Phòng” này./.