Milan để Ronaldinho ra đi

14:25, 19/07/2010

Việc siêu sao người Brazil không chấp nhận giảm 50% lương khiến Milan phải tính đến giải pháp để anh ra đi.

 

Ronaldinho đang lĩnh lương 8 triệu euro mỗi mùa và còn một năm hợp đồng. Nếu Milan không sớm thỏa thuận để gia hạn, tiền đạo người Brazil tự do ra đi vào hè tới và Milan sẽ không thu hồi lại được một xu từ khoản phí 25 triệu euro mà họ bỏ ra đề tậu Ronaldinho từ Barca hè 2008.

  

Trong hai năm chơi ở Serie A, đặc biệt là ở mùa giải vừa qua, Ronalidnho đã chứng tỏ anh là trụ cột không thể thay thế và đóng vai trò trung tâm trong mọi kế hoạch chuyên môn của đội bóng. Milan hiểu rõ điều đó và luôn khẳng định sẽ làm mọi cách để giữ chân Ronaldinho trong hè này khi CLB Brazil, Flamengo vào cuộc hỏi mua ngôi sao 30 tuổi.

 

Nhưng ý định giữ chân Ronaldinho của Milan vấp phải trở lại lớn về tài chính. Ngân sách eo hẹp khiến CLB này chỉ trả Ronaldinho tối đa 4 triệu euro mỗi mùa trong hợp đồng mà họ chào mời trụ cột người Brazil ký gia hạn. Lời đề nghị này nhanh chóng bị phía Ronaldinho bác bỏ.

 

Theo Corriere dello Sport (Italy) hôm qua, nếu không tìm đươc tiếng nói chung về tiền lương, Milan sẽ bán Ronaldinho ngay trong hè này. Mức giá mà họ phát ra cho các CLB quan tâm đến cựu Cầu thủ hay nhất thế giới chỉ là 10 triệu euro.

 

Ngoài Flamengo, LA Galaxy, là cái tên còn lại đang khát khao giành chữ ký của Ronaldinho. Beckham, cầu thủ LA Galaxy từng chơi cho Milan, chính là nhân vật thuyết phục ban lãnh đạo CLB Mỹ vào cuộc hỏi mua tiền đạo người Brazil. Ngoài tài năng và đẳng cấp của một ngôi sao hàng đầu, Ronaldinho còn có thể giúp LA Galaxy khuếch trương thương hiệu nhờ danh tiếng trên toàn cầu.