Nhiều hoạt động phát triển bóng đá phong trào

10:59, 30/07/2010

Sáng 30- 7, Liên đoàn Bóng đá tỉnh đã tổ chức hội nghị Ban chấp hành Liên đoàn để đánh giá thực hiện nhiệm vụ 6 tháng đầu năm, bàn thực hiện công tác những tháng cuối năm. Đồng chí Nguyễn Ngô Hai, Chủ tịch Liên đoàn Bóng đá tỉnh chủ trì cuộc họp.

  

       Trong 6 tháng đầu năm, Liên đoàn Bóng đá tỉnh đã nhận được sự quan tâm, giúp đỡ của Liên đoàn Bóng đá Việt Nam, các đồng chí lãnh đạo tỉnh, sự phối hợp của các cấp, các ngành và các địa phương, các doanh nghiệp và đông đảo nhân dân, nên phong trào bóng đá trong tỉnh đã có những bước tiến bộ rõ rệt. Liên đoàn đã thực hiện ký hợp đồng tài trợ với Công ty nhiệt điện Cao Ngạn tổ chức Giải bóng đá các câu lạc bộ tỉnh Thái Nguyên trong 3 năm. Liên đoàn phối hợp với Sở Văn hoá, Thể thao & Du lịch; Công ty cổ phần Gang thép Thái Nguyên tổ chức cho đội bóng đá nữ Gang thép Thái Nguyên tham dự giải vô địch bóng đá Nữ quốc gia tại tỉnh Hà Nam và T. P Hồ Chí Minh; phối hợp với Hội Nông dân tỉnh tổ chức thành công giải bóng đá Nông dân toàn quốc tại bảng 1, đội tuyển bóng đá Nông dân Thái Nguyên đứng thứ nhất, được tham dự vòng chung kết tại tỉnh Long An. Liên đoàn cũng đã tích cực vận động tài trợ cho các đội bóng đá phong trào, các giải thi đấu, tặng bóng, hỗ trợ tiền ăn, đi lại, khen thưởng cho các đội bóng tham dự các giải đấu do tỉnh, các ngành, Trung ương tổ chức… Hiện nay, hầu hết các huyện, thành, thị và nhiều đơn vị, doanh nghiệp trong tỉnh đã có câu lạc bộ bóng đá. Trường Phổ thông Năng khiếu Thể dục thể thao tỉnh đã có các lớp đào tạo năng khiếu bóng đá thuộc các lứa tuổi U11, U13, U15 để tạo nguồn cho các đội và xây dựng đội tuyển trẻ của tỉnh tham dự các giải đấu toàn quốc.

    

        Hội nghị cũng đã thảo luận và đề ra giải pháp thực hiện một số nhiệm vụ trọng tâm từ nay đến cuối năm đó là: Tiếp tục chỉ đạo xây dựng và phát triển bóng đá phong trào, phát triển các câu lạc bộ bóng đá tại các địa phương, các cơ quan, đơn vị, doanh nghiệp; coi trọng công tác tổ chức huấn luyện, tuyển chọn vận động viên cho các tuyến trẻ, mở lớp tập huấn trọng tài để phục vụ cho các giải thi đấu; đẩy mạnh công tác vận động tài trợ cho các hoạt động bóng đá của tỉnh; tổ chức thành công các giải thi đấu theo kế hoạch đề ra trong năm 2010 như: Giải bóng đá các câu lạc bộ tranh cúp Nhiệt điện Cao Ngạn lần thứ nhất; Giải bóng đá Sinh viên toàn tỉnh; Giải bóng đá học sinh phổ thông các cấp; đăng cai Vòng chung kết Giải bóng đá Nhi đồng toàn quốc năm 2010… Liên đoàn cũng sẽ phối hợp với các ngành liên quan để chỉ đạo, hỗ trợ đội tuyển bóng đá nhi đồng, thiếu niên, bóng đá nữ của tỉnh thi đấu tốt trong các giải toàn quốc.