Sau vòng 19 V.League 2010: Con số 2 nhiều ý nghĩa

16:23, 19/07/2010

Sau 19 vòng đấu, tức là chỉ còn 7 vòng nữa là V. League 2010 sẽ kết thúc, số phận các đội trên bảng xếp hạng đã khá rõ ràng và qua nhận xét của chúng tôi thì con số 2 đang mang rất nhiều ý nghĩa cho cuộc đua đầy cam go của giải bóng đá quan trọng nhất trong năm của bóng đá Việt Nam.

 

Thứ nhất: Cuộc đua đến chức vô địch trên thực tế chỉ còn 2 đội, đó là Hà Nội T&T và Bình Dương. Hiện tại trên bảng xếp hạng dù vẫn còn những cái tên khác và trên lý thuyết vẫn có thế đoạt chức vô địch, nhưng sẽ chỉ có Hà Nội T&T và Bình Dương là đủ thực lực nhất để quyết đấu, là đối thủ thực sự của nhau trong cuộc đua đến chức vô địch. Cả hai đội đều là những đội bóng rất mạnh về tiềm lực và tham vọng. Họ cũng đều là những đội bóng lớn, lực lượng đồng đều, quy tụ hầu hết các cầu thủ chất lượng nhất của bóng đá Việt Nam. Thành tích thi đấu của cả hai đội đều khá ổn định. Khi mà giải đấu chỉ còn 7 vòng nữa, có lẽ cả hai đội đều sẽ tung hết các quân bài và ngón nghề để giành chức vô địch. Chỉ một sơ sảy, một trong hai đội sẽ về thứ nhì. Chính vì vậy các đội khác như Đồng Tháp, Đà Nẵng với thực lực như hiện nay sẽ khó có khả năng bám đuổi được Hà Nội T&T và Bình Dương.

 

Thứ hai: An bài 2 suất xuống hạng trực tiếp. Hai đội bóng tội nghiệp đó chính là Nam Định và Navibank Sài Gòn. Cả hai đội gần như đã bị chỉ mặt, đặt tên cho hai vị trí cuối bảng ngay từ đầu giải khi họ được đánh giá là những đội yếu nhất giải. Kết quả sau 19 vòng đấu cũng thể hiện rõ khả năng mà họ có. Cả hai đội đang kém đội đứng thứ 12 tới cả chục điểm, một điểm số mà với thực lực hiện có Nam Định và Navibank Sài Gòn không thể san lấp. Có lẽ 7 trận còn lại, cả Nam Định và Navibank Sài Gòn chỉ thi đấu vì danh dự là chính mà thôi. Cuộc chơi tại V. League trên thực tế là quá sức với cả Nam Định và Navibank Sài Gòn. Việc họ trở lại hạng nhất là hoàn toàn hợp lý cho một giải đấu có tính cạnh tranh quyết liệt như V. League.

 

Thứ 3: Vé vớt cũng là cuộc chạy trốn của hai đội. Trên bảng xếp hạng hiện chiếc vé vớt (vị trí thứ 12) về lý thuyết còn dành cho khá nhiều đội. Tuy nhiên theo nhận định của chúng tôi vị trí này gần như chắc chắn sẽ là cuộc chạy trốn của hai đội đó là Lam Sơn Thanh Hoá và Sông Lam Nghệ An. Trên bảng xếp hạng, về điểm số không phản ánh thực lực của các đội, nhưng theo chúng tôi, các đội: Hoàng Anh Gia Lai, Đồng Tâm Long An sẽ đủ sức trụ hạng. Vậy nên hai đội còn lại là Sông Lam Nghệ An và Lam Sơn Thanh Hoá sẽ phải nỗ lực vượt bậc để thoát khỏi vị trí thứ 12. Với thực lực và truyền thống, chiếc vé vớt nhiều khả năng sẽ thuộc về đội bóng xứ Thanh và Sông Lam Nghệ An sẽ trụ hạng thành công.