Số phận đã được định đoạt

07:17, 27/07/2010

Chỉ còn 5 vòng đấu nữa V. League 2010- giải thi đấu bóng đá ở cấp độ cao nhất Việt Nam sẽ kết thúc. Tới vòng đấu này, tuy mọi chuyện chưa đến hồi kết và trên lý thuyết vẫn còn những điều có thể xảy ra.

 

Tuy nhiên ngoài vị trí chức vô địch mà mọi người quan tâm thì số phận của hai đội phải xuống chơi ở hạng nhất cũng đã được định đoạt. Đây là hai vị trí mà không có đội nào mong muốn, thậm chí nó còn quan trọng hơn cả chức vô địch về một khía cạnh nào đó.

 

Nếu như đội nào đó xuống hạng, hệ luỵ của nó sẽ rất lớn. Đội bóng mất đi danh tiếng, các nhà tài trợ sẽ không mấy mặn mà. Khi ấy, đội bóng sẽ khó khăn về tài chính, lương của cầu thủ sẽ giảm và giá trị của cầu thủ cũng giảm đi trên thị trường chuyển nhượng. Mặt khác khi đã xuống hạng thì sự trở lại hạng cao nhất sẽ gặp muôn vàn khó khăn, có đội khi xuống hạng đã phải giải tán do không có tài chính. Vì vậy mục tiêu mà các đội vào giải trước tiên đặt ra là phải trụ hạng an toàn. Tại V. League 2010 thì mối quan tâm của người hâm mộ cũng như các đội bóng là đội nào sẽ phải xuống hạng trực tiếp không hề kém đội nào sẽ vô địch.

 

Hiện nay, sau vòng đấu thứ 21, số phận đã được định đoạt cho 2 suất xuống hạng đó là Navibank Sài Gòn và M. Nam Định. Hiện nay trên lý thuyết thì cơ hội vẫn còn cho Navibank Sài Gòn. Tuy nhiên trên thực tế sẽ không thể đảo ngược bởi đến lúc này, các đội tranh chấp nhau sẽ không thể bỏ lỡ cơ hội và họ sẵn sàng làm tất cả những gì có thể để trụ hạng. M. Nam Định chỉ có 12 điểm sau 21 trận đã xuống hạng chắc chắn. Navibank Sài Gòn được 18 điểm, kém Đồng Tâm Long An tới 9 điểm. Đây là số điểm không thể san lấp khi mà giải chỉ còn 5 vòng nữa. Như vậy chắc chắn cả hai đội Navibank Sài Gòn và M. Nam Định sẽ chia tay hạng chuyên nghiệp sau khi giải kết thúc.

 

Navibank Sài Gòn chơi ở hạng chuyên nghiệp được 2 mùa và luôn ở thế chống đỡ rất vất vả, nay họ trở về hạng nhất cũng là hợp lý. Còn M. Nam Định kết quả này thật sự đáng tiếc. Đội bóng thành Nam đã có thâm niên nhiều năm chơi ở hạng bóng đá cao nhất Việt Nam, là nơi có truyền thống bóng đá phát triển, sản sinh ra nhiều cầu thủ giỏi, nay phải xuống hạng là điều không ai mong muốn. Hy vọng M. Nam Định sẽ sớm tìm ra nguyên nhân và tìm cách khắc phục để một mùa bóng nào đó cái tên đội bóng thành Nam quay trở lại sân chơi cao nhất của bóng đá Việt Nam.