Tuyển bóng chuyền nữ Việt Nam có trận thắng đầu tiên

09:42, 26/07/2010

  Tối 25/7, tại Nhà thì đấu tỉnh Đắc Lắc, khai mạc giải bóng chuyền nữ quốc tế VTV Ferroli cup 2010.

 

Ngay sau lễ khai mạc giải bóng chuyền nữ quốc tế VTV – Ferroli cup 2010 diễn ra tại nhà thi đấu tỉnh Đắc Lắc, đội tuyển nữ Việt Nam đã có trận đấu ra quân trước đội tuyển trẻ Thái Lan.Với mục tiêu bảo vệ chức vô địch, các cô gái của đội tuyển Việt Nam bước vào trận không hề e dè khi đối thủ bị đánh giá yếu hơn về mặt kinh nghiệm. Tuy nhiên, quyết tâm của các cô gái đội tuyển trẻ Thái Lan đã gây không ít khó khăn cho chủ nhà Việt Nam.

 

Ở séc đầu tiên, phải nhờ đến sự xuất sắc của đội trưởng Ngọc Hoa, chúng ta mới giành chiến thắng với tỉ số 25-22. Sang séc thứ 2, sức bật tốt của các cô gái Thái Lan giúp họ san bằng tỉ số 1 đều với chiến thắng 25-19. Séc đấu thứ 3 được coi là séc đấu quyết định khi 2 đội giằng co nhau từng điểm, khiến không khí cổ vũ tại nhà thi đấu tỉnh Đắc Lắc vô cùng sôi động. Cuối cùng đội tuyển Việt Nam đã giành thắng lới với điểm số sát nút 26-24 qua đó dẫn trước Thái Lan với tỉ số 2-1.

 

Chiến thắng ở séc thứ 3 là liều thuốc kích thích tinh thần rất tốt tạo lợi thế để đội tuyển Việt Nam tiếp tục giành chiến thắng 25-14 ở séc thứ 4 qua đó thắng lợi chung cuộc với tỉ số 3-1. Phát biểu sau trận đấu, chủ công Đỗ Thị Minh, một trong những người chơi hay nhất trận đấu này cho biết: “Đội tuyển trẻ Thái Lan họ chơi tốt, đội họ có tinh thần thi đấu cao và quyết liệt. Nhưng vì tuổi còn trẻ nên kinh nghiệm thi đấu chưa nhiều. Về phía đội tuyển Việt Nam thì sau khi thua séc 2, ở séc thứ 3 các điểm cuối rượt đuổi rất quyết liệt và cuối cùng chiến thắng thuộc về Việt Nam. Sau séc đấu đó mọi người đã chơi đoàn kết, quyết tâm hơn để cùng nhau giành chiến thắng chung cuộc”.

 

Trước đó, trong buổi chiều 25/7 đã diễn ra 2 trận đấu sớm. Các cô gái VTV Bình Điền- Long An đã thể hiện một lối chơi cực kỳ thuyết phục sau khi đánh bại các cô gái đội tuyển trẻ Malaysia với tỷ số 3:0. Tỷ số các séc lần lượt là 25:11; 25:7 và 25:11. Tiếp đó, trận đấu hấp dẫn, kịch tính với nhiều pha bóng đẹp đã diễn ra giữa đội tuyển VinGroup Ucraina và đội Suansunanta (Thái Lan). Các cô gái đội Suansunanta (Thái Lan) tuy có chiều cao khiêm tốn nhưng với đấu pháp phòng ngự hợp lý đã khiến các cô gái có chiều cao vượt trội VinGroup Ucraina thi đấu vất vả trong cả 5 séc đấu. Tuy nhiên, với bản lĩnh và kinh nghiệm thi đấu trên nhiều đấu trường quốc tế, các cô gái đội VinGroup Ucraina giành chiến thắng sát nút với tỷ số 3:2.

 

Các đội bóng tham dự Giải bóng chuyền nữ quốc tế VTV Ferroli Cup năm nay gồm: đương kim vô địch –đội tuyển bóng chuyền nữ Việt Nam, đội VTV Bình Điền- Long An, đội tuyển trẻ Malaysia, đội tuyển Vingroup (Ucraina), đội trẻ Thái Lan và đội Suansunanta- một đội bóng xếp thứ 4 vô địch quốc gia Thái Lan. 6 đội sẽ thi đấu vòng tròn tính điểm, sau đó đấu bán kết giữa 4 đội đứng đầu, 2 đội thắng vào tranh chung kết.

 

Sau thành công của giải năm ngoái, năm nay VTV Cup tiếp tục thu hút rất đông khán giả đến với Nhà thi đấu tỉnh Đắc Lắc. Các băng ghế trên các khán đài không còn một chỗ trống. Đến giờ khai mạc nhưng còn nhiều người ở bên ngoài cổng chờ mua vé để vào xem các trận bóng. Điều này cho thấy sự mến mộ của người dân Đắc Lắc đối với môn bóng chuyền nói chung và các đội tuyển tham dự giải nói riêng.

 

Giải đấu sẽ diễn ra đến hết ngày 31/7/..