V.League 2010: Khó lường tốp đầu, an bài tốp cuối.

17:13, 13/07/2010

Giải vô địch bóng đá hạng chuyên nghiệp quốc gia 2010 (V.League) đã qua được 5 vòng của lượt về và 18 vòng của cả giải đấu. Như vậy V.League 2010 đã coi như đi qua được gần 2/3 chặng đường, đây cũng là thời điểm hết sức nhạy cảm cho cuộc đua đến chức vô địch và cuộc trốn chạy, đào thoát khỏi vị trí xuống hạng và vị trí thi đấu tranh vé vớt trụ hạng.

 

Nhận định tình hình sau kết quả 18 vòng đấu cho thấy V.League 2010 đã thể hiện tính cạnh tranh quyết liệt ở tốp đấu có cơ hội tranh chấp chức vô địch và huy chương Bạc, Đồng. Còn tại tốp cuối, số phận một số đội coi như đã an bài.

 

Tại tốp đầu, sau những vòng đấu của lượt về cho thấy có sự vươn lên mạnh mẽ của một số đội có thực lực, nên không còn sự độc diễn, làm mưa, làm gió của một số đội bóng đại gia mà có thêm sự cạnh tranh quyết liệt của một số đội bóng nhiều tham vọng khác. Các đội: đương kim vô địch Đà Nẵng, Hà Nội T&T, Bình Dương không những phải đua tranh quyết liệt với nhau mà còn phải hết sức dè chừng do sự bám đuổi của các đội thi đấu đang lên chân, được coi là một hiện tượng của giải như Đồng Tháp, Hải Phòng, Hoà Phát Hà Nội, Khánh Hoà, trong đó đặc biệt gây ấn tượng sau 18 vòng đấu chính là Đồng Tháp, đội bóng được đánh giá chỉ phấn đấu trụ hạng đã bất ngờ vươn lên vị trí thứ 2 trên bảng xếp hạng.

 

Trên thực tế, Đồng Tháp thật sự mạnh chứ không hề chỉ có may mắn như những nhận định của một số chuyên gia, người hâm mộ sau khi kết thúc lượt đi. Hiện nay, Đồng Tháp là đội bóng có thể chiến thắng bất cứ đội nào tại V.League. Kết quả sau 18 vòng đấu tuy vị trí xếp hạng có khác nhau, nhưng tại tốp đầu, các đội chênh nhau về điểm số không nhiều và hoàn toàn bị san bằng, đảo lộn chỉ sau một trận thắng, thua mà thôi, vì vậy cuộc đua tại tốp trên đang ẩn chứa nhiều bất ngờ và khó dự đoán. Chức vô địch rất có thể sẽ về tay một đội mà đầu giải không được đánh giá cao.

 

Nhóm cuối bảng, sau những nỗ lực vươn lên bất thành của 5 vòng đấu lượt về, đến nay sau 18 vòng đấu của giải, Navibank Sài Gòn chỉ có 11 điểm và Nam Định 12 điểm thì số phận xuống hạng trực tiếp đã an bài với hai đội bóng trên. Thật khó để cả Navibank Sài Gòn và Nam Định có thể làm nên bất ngờ sau những màn trình diễn hết sức thất vọng của họ. Với thực lực hiện tại, họ chỉ đủ sức chơi ở sân chơi hạng nhất mà thôi.

 

Một tốp nữa cũng đang đấu tranh khá quyết liệt, đó là đẩy nhau vào vị trí thi đấu tranh vé vớt ở lại hạng chuyên nghiệp giữa đội đứng thứ 12 hạng chuyên nghiệp với đội đứng thứ 3 giải hạng nhất. Tại tốp này sự đua tranh đang là quyết liệt giữa các đội: Thanh Hoá, Sông Lam Nghệ An và Hoàng Anh Gia Lai. Cả 3 đội này sau 18 vòng đấu chỉ được số điểm là: Thanh Hoá 22 điểm, Sông Lam Nghệ An 23 điểm và Hoàng Anh Gia lai 24 điểm. Đây là điểm số không hề an toàn cho vị trí thoát khỏi tranh vé vớt.