May mắn thuộc về đội bóng "xứ Nghệ"

16:07, 29/08/2010

Trận chung kết cúp quốc gia tại sân vận động Thống Nhất T.P Hồ Chí Minh giữa hai đội Hoàng Anh Gia Lai và Sông Lam Nghệ An là trận đấu đỉnh cao và cũng là cuộc tranh dành chiếc cúp cuối cùng trong hệ thống thi đấu chính thức đỉnh cao của bóng đá Việt Nam trong năm 2010. Trận đấu diễn ra trong một buổi chiều mưa tầm tã hôm 27-8 và chiếc cúp đã may mắn thuộc về đội Sông Lam Nghệ An.

     

Trở lại quá trình đi đến trận chung kết cúp quốc gia năm 2010, cả Hoàng Anh Gia lai và Sông Lam Nghệ An đều đã thi đấu khá thành công, chiến thắng nhiều đội bóng mạnh ở vòng tứ kết và bán kết để đi đến trận chung kết một cách xứng đáng. Tại trận chung kết trận sân Thống Nhất, hai đội được đánh giá là khá đồng cân, đồng lạng, đều là hai đội bóng danh tiếng của bóng đá Việt Nam. Tuy nhiên tại đấu trường quan trong nhất là giải vô địch quốc gia chuyên nghiệp, cả hai đội đều thi đấu không mấy thành công. Hoàng Anh Gia lai đứng thứ 7 và Sông Lam Nghệ An đứng thứ 8 sau khi giải kết thúc. Đây là kết quả mà cả hai đội đều không cảm thấy hài lòng, nhất là với đội Hoàng Anh Gia Lai, một đội bóng được đầu tư khá nhiều tiền bạc.

 

Chính vì vậy mà chiếc cúp quốc gia đều là đích ngắm mà cả hai đội muốn có nhằm tạo ra một hiệu ứng tốt cho một giải đấu không mấy thành công. Cả hai đội đều tung hết sức mạnh và đầy quyết tâm để có được chiếc cúp. Tuy nhiên trời mưa quá to đã làm hỏng trận đấu đỉnh cao. Mưa làm mặt sân thành ao, các cầu thủ không thể thể hiện được kỹ thuật và nhất là lối chơi. Trận cầu chỉ là những pha bóng gây cười, những cú phát bóng bổng về phần sân đối phương. Xem trận đấu không thể nhận thấy đây là một trận chung kết, bởi nó chẳng phải là bóng đá mà chỉ là đá bóng mà thôi. Và trong một trận cầu như vậy, Sông Lam Nghệ An đã đoạt cúp nhờ vào một cú đánh đầu may mắn thành bàn thắng. Hoàng Anh Gia Lai tấn công liên tục trong gần hết trận đấu những không thể có được bàn san bằng cách biệt.

 

Sông Lam Nghệ An đoạt cúp, các cổ động viên "xứ Nghệ" vui mừng khôn tả, bởi từ 8 năm qua, đội bóng của họ cân hề có được một chức vô địch nào. Còn Hoàng Anh Gia lai cũng an ủi với ngôi á quân chiếc cúp quốc gia. Trận đấu không có gì đáng nhớ đã khép lại một mùa giải của bóng đá Việt nam có thể được coi là thành công, nhưng không nhiều dấu ấn tích cực.