V. League 2010 hạ màn bằng bữa tiệc nhạt

15:55, 23/08/2010

V. League 2010 đã khép lại bằng vòng đấu thứ 26 khi mà chức vô địch đã có chủ và 2 suất xuống hạng đã an bài. Vậy nên dù vòng đấu còn là tâm điểm để xác định chức á quân, giải ba nhưng cũng không thế là một bữa tiệc thịnh soạn cho một buổi hạ màn cuộc chơi đỉnh cao của bóng đá Việt Nam.

 

Thứ nhất chức vô địch đã được xác định thuộc về đội Hà Nội T&T từ vòng đấu thứ 25, nhưng buổi lễ trao cúp lại phải đợi đến trận đấu cuối khi mà Hà Nội T&T thi đấu trên sân của Hoàng Anh Gia Lai. Thế nên các cổ động viên của Hà Nội T&T phải lội lên phố núi để ăn mừng chức vô địch, không khí và tính nóng hổi đã giảm đi nhiều. Hơn nữa tại trận đấu này, Hoàng Anh Gia Lai đã phủ đầu làm mất đi sự oai hùng của tân vô địch bằng trận thắng đậm đến 4-1. Vì vậy tuy là vô địch nhưng Hà Nội T&T cũng không thể có một bữa tiệc thinh sọan cho chức vô địch V.League.

 

Trên sân Hải Phòng, đội bóng nhiều tham vọng đã có được trận thắng sát nút trước Bình Dương để có được ngôi vị á quân. Thực chất Hải Phòng không phải là đội đủ bản lĩnh để có được vị trí như vậy, nhưng do nhiều nguyên nhân, nhất là đội Bình Dương suy yếu đi một cách không ngờ, nên Hải Phòng mới có được cơ hội như vậy. Tuy nhiên việc Xi măng Hải Phòng dành ngôi á quân cũng là phần thưởng xứng đáng mà họ đã nỗ lực phấn đấu để có được vinh quang này.

 

Điều bất ngờ làm nên chất men cho mùa giải đó chính là chiếc huy chương Đồng cho đội Tập đoàn Cao su Đồng Tháp. Đội bóng vùng lúa sông Cửu Long với lực lượng không vượt trội, tài chính không mạnh nhưng các cầu thủ Đồng Tháp thi đấu rất hồn nhiên, tận tụy và chân chất như những nhà nông cần cù. Họ đã làm cho mọi đối thủ phải nể sợ và vị trí thứ ba cho Đồng Tháp là hoàn toàn xứng đáng với những gì họ đã thể hiện.

 

Một giải đấu bóng đá đỉnh cao nhất Việt Nam đã hạ màn, cho dù bữâ tiệc cho ngày kết thúc không tưng bừng, thinh soạn nhưng đó cũng là một giải thi đấu được người hâm mộ xem là một giải thi đấu thành công.