Azarenka ngã quỵ tại Mỹ Mở rộng

08:09, 03/09/2010

Hạt giống số 10 người Belarus đã phải vào viện sau khi gục xuống sân đấu vì choáng trong điều kiện thời tiết nóng tại vòng 2 giải Mỹ Mở rộng, chiều tối qua.

 

Nhiệt độ cao tại New York khiến nhiều tay vợt than phiền mệt mỏi trong mấy ngày thi đấu vừa qua ở giải Mỹ Mở rộng. Nhưng chưa có ai bị thời tiết quật ngã như trường hợp của Azarenka chiều qua. Tay vợt 21 tuổi đột ngột sụp xuống sân khi đang bị dẫn 1-5 và 15-30. Cô sau đó phải rời sân bằng xe lăn, và sau khi bình phục trong bệnh viện đã tiết lộ rằng nguyên nhân chính dẫn tới sự cố là cú ngã đau trong buổi tập luyện trước trận.

 

"Tôi được đưa tới bệnh viện để kiểm tra tình hình sức khỏe và các bác sĩ chẩn đoán tôi bị chấn động nhẹ. Trước trận đấu tôi đã khởi động trong phòng tập, và bị ngã về phía trước khi chạy nhanh, khiến tay và đầu đập xuống sàn nhà. Đội ngũ y tế đã kiểm tra ngay cho tôi và theo tôi ra tận sân đấu để theo dõi thêm. Tôi bắt đầu cảm thấy khó chịu từ game thứ ba, lúc nhiệt độ trên sân đấu tăng cao. Càng thi đấu thì tình hình càng tồi tệ. Tôi đau đầu và choáng váng. Tôi hoa mắt và người mềm nhũn ra trước khi đổ gục xuống sân", Azarenka tâm sự với phóng viên AFP.

 

 Khi cho dừng trận đấu, trọng tài cũng tuyên bố nhiệt độ cao không phải nguyên nhân chính dẫn tới việc Victoria Azarenka bị choáng.

 

Còn Gisela Dulko - đối thủ của Azarenka - cho biết: "Tôi đã thực sự lo lắng cho cô ấy khi chứng kiến cảnh đó. Lúc đó tôi chỉ biết mang cho cô ấy ít đá để hạ nhiệt. Tôi đã quen thi đấu trong thời tiết nóng như thế này. Nhưng trong ngày đầu tập luyện ở đây tôi cũng bị hoa mắt. Thật không dễ dàng gì khi phải thi đấu dưới cái nóng như hiện nay".