Đội tuyển bóng đá Việt Nam có làm nên chuyện tại Cúp 1000 năm Thăng Long - Hà Nội

16:55, 12/09/2010

Đội tuyển bóng đá Việt Nam đang tích cực luyện tập tại sân vận động quốc gia Mỹ Đình dưới sự dẫn dắt của HLV Calisto để tham dự Cúp bóng đá 1000 năm Thăng Long - Hà Nội diễn ra từ 20 đến 24/9.

 

Với tư cách là đội chủ nhà, đội tuyển Việt Nam liệu có làm nên bất ngờ trước các đối thủ được đánh giá là rất mạnh. Đó Là: Đội tuyển CHDCND Triều Tiên, U 23 Autralia, U 23 Kuwait. Trước hết nhìn nhận về các đối thủ cho thấy, đội tuyển CHDCND Triều Tiên là một đội bóng rất mạnh, họ mang đến Việt Nam tuy không có hai cầu thủ xuất sắc nhất, nhưng vẫn đủ 13 người tham dự World Cup 2010. Về đẳng cấp, họ là đội bóng mạnh của châu Á và hơn hẳn các đội dự giải. Được so tài với các cầu thủ Triều Tiên là một may mắn cho các cầu thủ Việt Nam, qua đó sẽ cọ sát và học hỏi được nhiều điều. Với Triều Tiên, các cầu thủ Việt Nam không hy vọng có được chiến thắng mà mục tiêu là cọ sát và có kết quả từ hòa đến thua ít là chấp nhận được.

 

Hai đối thủ còn lại là U 23 Autralia và U23 Kuwait cũng là những đội mạnh, họ mang đến đội hình mạnh nhất để tập dượt cho giải ASIAD 16 tại Quảng Châu Trung Quốc. Vì vậy để có được kết quả tốt trước hai đội trên không hề dễ dàng cho tuyển Việt Nam.

 

Tuy nhiên xét về trình độ thì hai đội này không hơn nhiều so với đội tuyển Việt Nam. Nếu thi đấu với phong độ tốt nhất, quyết tâm cao nhất, Việt Nam có thể thắng được họ, hoặc chí ít cũng có được kết quả hòa.

 

Về phía các cầu thủ Việt Nam, trong lần triệu tập này, HLV Calisto cũng đã có được lực lượng khá tốt, ngoại trừ thiếu vắng tiền đạo Công Vinh bị chấn thương. Trong những buổi luyện tập vừa qua, rất có thể lối chơi của tuyển Việt Nam sẽ là lối chơi phòng thủ chặt chẽ, tấn công nhanh với sơ đồ chiến thuật 1- 4 - 2-3-1. Mục tiêu trước hết là không để thua sau đó sẽ tìm chiến thắng.

 

Tham dự Cúp 1000 năm Thăng Long - Hà Nội, đội tuyển Việt Nam không quá đề cao thành tích. Cái đích cần đến đó là phải bảo vệ thành công chức vô địch AFF Cúp vào cuối năm nay. Vậy nên giải Cúp Thăng Long - Hà Nội là cơ hội hiếm có và rất tốt để đội tuyển Việt Nam tập dượt, tìm sức mạnh để bảo vệ chức vô địch Đông Nam Á. Nếu tại Cúp 1000 năm Thăng Long - Hà Nội đội tuyển Việt Nam thi đấu khởi sắc, sẽ là một động lực tốt cho chiến dịch bảo vệ chức vô địch khu vực vào cuối năm nay.