Đừng để lãng phí tài năng

09:46, 27/09/2010

Tin vui bất ngờ đến với hàng triệu người hâm mộ bóng đá Việt Nam đó là đội tuyển U-16 Việt Nam đã vừa đoạt chức vô địch U-16 Đông Nam Á mở rộng tại Indonesia, trong đó có đại diện U-16 Trung Quốc.

 

Tại giải đấu này, U-16 Việt Nam đã xuất sắc vượt qua đội chủ nhà Indonesia và 2 lần thắng Trung Quốc để đoạt chức Vô địch. Chiến thắng của đội U-16 Việt Nam đã được các đối thủ đánh giá rất cao và đội U- 16 Việt Nam hoàn toàn là một đội bóng mạnh với nhiều tài năng bóng đã trẻ, rất có tương lai. Qua giải đấu này, U- 16 Việt Nam đang hướng tới đạt thành tích cao tại giải U-16 châu á diễn ra vào năm 2011 tại Uzbekistan.

 

Đội bóng đá U-16 Việt Nam tại cuộc đua ở vòng đấu bảng vòng chung kết U-16 châu Á đã từng chiến thắng Hàn Quốc, Thái Lan và giờ đây lại chiến thắng trước Trung Quốc, Indonesia để vô địch U-16 Đông Nam Á mở rộng cho thấy hiện tại Việt Nam đang có một lứa cầu thủ bóng đá trẻ tài năng mà nhiều nước mong muốn. Tuy nhiên đây mới chỉ là những cầu thủ còn rất trẻ, là tiềm năng quý. Muốn để các tài năng trẻ đó trở thành những cầu thủ có chuyên môn, bản lĩnh và đẳng cấp cao để trở thành những cầu thủ chuyên nghiệp ngang hàng với những cầu thủ tầm cỡ châu Á còn là một qúa trình đào tạo và rèn luyện ở mức độ cao hơn nhiều. Chúng ta có một lứa cầu thủ trẻ tài năng nhưng không vì thế mà sẽ có được những cầu thủ giỏi. Trước đây các cầu thủ U-16 Việt Nam, lứa cầu thủ Văn Quyến đã đứng thứ 4 giải vô địch châu Á, nhưng sau đó lứa cầu thủ nay chỉ dừng lại ở đẳng cấp khu vực Đông Nam Á mà thôi. Điều đó cho thấy trong công tác ươm mầm, nuôi dưỡng và phát triển tài năng bóng đá của Việt Nam chưa đạt được kết quả mong muốn, nếu như không nói là còn lãng phí tài năng.

 

Hiện nay Việt Nam đã có một giải bóng đá chuyên nghiệp, các mô hình phát triển bóng đá đã được từng bước chuyên nghiệp hoá từ đào tạo đến tổ chức thi đấu … vì vậy người hâm mộ hy vọng những tài năng bóng đá trẻ của Việt Nam như đội U-16 hiện nay sẽ được quan tâm phát triển trở thành những cầu thủ có chất lượng ngang tầm châu lục trong những năm tới.