Giải bóng bàn “Người giáo viên nhân dân” lần thứ X

17:42, 26/09/2010

Sáng nay (26/9) tại Nhà thi đấu Trường Đại học Thái Nguyên đã diễn ra Lễ khai mạc Giải bóng bàn “Người giáo viên nhân dân” toàn quốc tranh giải “Báo Giáo dục và Thời đại” lần thứ X - 2010.

 

 

 

[embed][VIDEO-BAOTHAINGUYEN][/embed]

 

Tới dự lễ khai mạc có các đồng chí: Ngũ Duy Anh, Vụ trưởng Vụ công tác học sinh, sinh viên (Bộ GD&ĐT); Phạm Mạnh Hùng, Chánh văn phòng Bộ GD&ĐT; Nguyễn Danh Bình, Tổng biên tập Báo GD&TĐ;  Hồ Thị Lam Trà, Phó Chủ tịch Công đoàn Giáo dục Việt Nam, Vũ Hồng Bắc, Ủy viên Ban Thường vụ, Phó Chủ tịch UBND tỉnh Thái Nguyên và trên 300 vận động viên của 28 đoàn...

 

Giải bóng bàn “Người giáo viên nhân dân” toàn quốc tranh giải “Báo Giáo dục và Thời đại” là một trong những hoạt động truyền thống được tổ chức thường niên hai năm một lần do Bộ Giáo dục và Đào tạo, Hội thể thao Đại học và Chuyên nghiệp Việt Nam, Báo Giáo dục và Thời đại, Công đoàn Giáo dục Việt Nam phối hợp với các đơn vị đăng cai đổ chức.

 

Giải lần thứ X này diễn ra từ 26/9 đến 2/10 với sự tham gia của trên 300 vận động viên của 28 đoàn là giáo viên, giảng viên, cán bộ lãnh đạo, công chức, viên của ngành giáo dục và đào tạo cả nước. Các vận động viên sẽ tham gia tranh tài ở các nội dung: đồng đội nam, đồng đội nữ (không phân biệt lứa tuổi, đẳng cấp); Giải đơn và đôi phong trào (đơn nam, nữ; đôi nam, nữ gồm 4 lứa tuổi: 30 tuổi trở xuống, 31 đến 40 tuổi, 40 đến 50 tuổi và 51 đến 60 tuổi); Giải đơn và đôi nâng cao (không phân biệt lứa tuổi - trong đó đơn nam, nữ là các vận động viên đã từng được Uỷ ban Thể dục  thể thao phong đẳng cấp đều phải thi đấu. Còn đôi nam, đôi nữ hay đôi nam nữ - nếu một trong hai vận động viên đã từng được Uỷ ban Thể dục thể thao phong đẳng cấp đều phải thi đấu ở thể loại này); Đơn nam, đơn nữ dành cho các cán bộ quản lý (gồm hai lứa tuổi: 50 tuổi trở xuống và 51 tuổi trở lên).

 

Giải bóng bàn “Người giáo viên nhân dân” toàn quốc tranh giải “Báo Giáo dục và Thời đại” là một hoạt động truyền thống của Ngành Giáo dục cả nước. Đây là dịp để đánh giá, ghi nhận phong trào tập luyện và thi đấu thể thao nói chung và bóng bàn nói riêng của giáo viên, cán bộ công chức trong toàn ngành giáo dục. Đồng thời đây cũng là dịp để cán bộ, công chức, giáo viên gặp gỡ giao lưu trao đổi học tập kinh nghiệm giảng dạy và tăng cường đoàn kết, gắn bó, hiểu biết lẫn nhau, góp phần làm phong phú thêm hoạt động đời sống văn hoá tinh thần, nâng cao thể lực của các thầy giáo, cô giáo để hoàn thành nhiệm vụ việc “dạy tốt, học tốt” và là tấm gương sáng cho thế hệ các em học sinh, sinh viên noi theo...