Hội tụ các tay vợt xuất sắc Đông Nam Á

08:39, 09/09/2010

Ngoài sự tham gia của các tay vợt hàng đầu Việt Nam, Cup VOV lần thứ I còn thu hút các tay vợt hàng đầu đến từ các nước trong khu vực Đông Nam Á

 

Sáng 8/9, tại 58 Quán Sứ - Hà Nội, Đài TNVN, Liên đoàn Bóng bàn Việt Nam cùng các đơn vị tài trợ phối hợp tổ chức lễ công bố Giải Bóng bàn các cây vợt xuất sắc khu vực Đông Nam Á – Cúp VOV lần I. Giải sẽ diễn ra từ ngày 8-12/9 tại Nhà Thi đấu Hải Dương.

 

Giải đấu hứa hẹn sẽ mang lại cho người hâm mộ bóng bàn cả nước những trận đấu đỉnh cao. Tham gia giải có các tay vợt hàng đầu Việt Nam như: Trần Tuấn Quỳnh, Đoàn Kiến Quốc, Nguyễn Nam Hải, Mai Hoàng Mỹ Trang… Ngoài ra giải còn có sự tham gia của các tay vợt xuất sắc trong khu vực đến từ Singapore, Indonesia, Malaysia, Philippines và Thái Lan như:  Gao Ning (Singapore - hạng 19 thế giới), Yu Meng Yu (Malaysia - hạng 17 thế giới), Nathana Komwong (Thái Lan - hạng 89 thế giới).

 

Phát biểu tại buổi lễ họp báo, Tổng Giám đốc Đài TNVN – GS.TS Vũ Văn Hiền cho biết, việc tổ chức sân chơi này nhằm tạo cơ hội cọ xát cho các vận động viên Việt Nam với các tay vợt hàng đầu trong khu vực. Đây cũng là dịp để các vận động viên Việt Nam tích luỹ kinh nghiệm trước khi tham gia những giải thi đấu lớn.

 

 Bà Nguyễn Thị Minh - Chủ tịch UBND tỉnh Hải Dương cho rằng, Hải Dương là cái nôi đào tạo, sản sinh ra những tay vợt hàng đầu Việt Nam và tỉnh vinh dự được chọn là địa điểm tổ chức Cup VOV lần I. Với nền tảng cơ sở hạ tầng sẵn có, cũng như lực lượng người hâm mộ đông đảo, tỉnh Hải Dương tin rằng sẽ tổ chức giải thành công.

 

Giải sẽ chia làm hai bảng đấu của Nam và Nữ. 16 tay vợt các bảng thi đấu vòng tròn một lượt chọn ra hai tay vợt Nhất, Nhì ở mỗi bảng vào giai đoạn hai đấu trực tiếp để tìm ra nhà vô địch.

 

Tổng giải thưởng của Cup VOV lần thứ I-2010 lên đến 17.000 USD (số tiền thưởng cao nhất trong các giải bóng bàn tổ chức tại Việt Nam). Nhà vô địch đơn Nam, Nữ sẽ được trao Cup, huy chương và 3.000 USD tiền thưởng.

 

Giải bóng bàn các cây vợt xuất sắc trong khu vực Đông Nam Á – Cup VOV sẽ được Đài TNVN và Liên đoàn Bóng bàn Việt Nam tổ chức hàng năm vào dịp kỷ niệm Quốc khánh (2/9), kỷ niệm Ngày thành lập Đài TNVN (7/9) và đưa vào chương trình thi đấu chính thức của Liên đoàn Bóng bàn Đông Nam Á.

 

VOVTV, VTC3 và VTCHD1 tường thuật trực tiếp các trận đấu ngày khai mạc và bế mạc giải. Đồng thời các trận đấu tại giải cũng sẽ được VTC3 phát lại trong ngày./.