Liverpool hòa thất vọng!

07:46, 13/09/2010

Mặc dù Torres đã chơi đủ 90 phút và Meireles đã thi đấu nhưng Liverpool vẫn không thể có được bàn thắng trước một Birmingham thi đấu quyết liệt và tỉnh táo, qua đó chấp nhận chia điểm trên sân của Birmingham trong trận đấu tối 12/9.

  

Trong suốt thời gian của hiệp 1, Liverpool vẫn chưa thể áp đặt được thế trận lên Birmingham. Tuyến giữa của The Kop thi đấu không gắn kết cùng với sự mờ nhạt của đội trưởng Gerrard khiến Torres quá đơn độc ở tuyến trên và không thể hiện được nhiều.

 

Trong khi đó, Birmingham chủ động chơi phòng ngự và khi có cơ hội là có những đường chuyền dài vượt tuyến lên phía trên. Cơ hội nguy hiểm đầu tiên thuộc về đội chủ nhà từ một pha đánh đầu chính xác vào góc xa của Jerome khiến Reina phải vất vả bay người cứu thua cho Liverpool. Từ đây, Birmingham có được khá nhiều tình huống nguy hiểm mà nếu không có sự xuất sắc của Reina thì Liverpool đã phải nhận bàn thua sau 2 pha đánh đầu cận thành khá thoải mái của các cầu thủ đội chủ nhà. Thống kê cho thấy trong hiệp 1 Birmingham có được 8 cú sút còn với Liverpool chỉ là con số 3.

 

Bước sang hiệp 2, Liverpool vẫn tiếp tục thi đấu bế tắc trước một hàng phòng ngự thi đấu tập trung của Birmingham. Phút 76, bản hợp đồng mới nhất của Liverpool – Meireles được tung vào sân nhưng anh cũng không thể hiện được gì nhiều trong những phút còn lại của trận đấu. Bên phía Birmingham, mặc dù không có được những cơ hôi nguy hiểm như trong hiệp1 nhưng hàng phòng ngự của đội chủ nhà vẫn thi đấu chắc chắn không cho Liverpool có được khoảng trống.

 

Không thể thắng trận trước một đối thủ được đánh giá yếu hơn, Liverpool vẫn chưa thể thoát ra khỏi chuỗi thành tích đáng thất vọng. Nếu cứ thi đấu như thế này, sẽ rất khó để Liverpool có thể cạnh tranh vào top 4. Còn với Birmingham, họ vẫn đang tiếp tục chuỗi trận bất bại và tạm thời xếp ở vị trí thứ 5.

 

Đội hình ra sân:

Birmingham: Foster, Carr, Johnson, Ridgewell, Dann, Bowyer, Larsson, Gardner, Ferguson, Jerome, McFadden (Zigic 90’).

Liverpool: Reina, G.Johnson, Konchesky (Agger 77’), Carragher, Skrtel, Gerrard, Maxi, Lucas (Meireles 76’), Poulsen, Torres, Jovanovic.

 

Thẻ vàng: Gardner.