Quy tụ nhiều cây vợt mạnh của Đông Nam Á

08:26, 11/09/2010

Dưới góc nhìn của giới chuyên môn, cơ hội cho các vận động viên Việt Nam ở giải đấu này là rất cao

 

Ngày 11/9, giải bóng bàn các cây vợt xuất sắc trong khu vực Đông Nam Á, tranh Cúp VOV lần thứ  Nhất sẽ khởi tranh tại nhà thi đấu Thể dục Thể thao tỉnh Hải Dương. Hơn 30 vận động viên trong nước và quốc tế cùng 19 huấn luyện viên, lãnh đội đã có mặt tại đây để làm quen với thời tiết cũng như địa điểm thi đấu.

 

Giải bóng bàn các cây vợt xuất sắc trong khu vực Đông Nam Á, tranh Cúp VOV  lần thứ Nhất diễn ra trong thời điểm rất quan trọng, chào mừng Đại lễ 1000 năm Thăng Long – Hà Nội và kỷ niệm Đài Tiếng nói Việt Nam tròn 65 tuổi. Giải càng có ý nghĩa hơn khi được tổ chức đúng vào năm Việt Nam đảm đương trọng trách Chủ tịch ASEAN. Chính vì ý nghĩa đó nên ban tổ chức phải chọn ra những vận động viên trong nước và quốc tế tiêu biểu nhất để tham dự giải để khán giả các nước có dịp chứng kiến những trận đấu đỉnh cao.

 

Đánh giá về công tác tổ chức giải đấu này, ông Piradej Pruttipruk, Chủ tịch Ủy ban Luật – Liên đoàn Bóng bàn Đông Nam Á, Trưởng đoàn vận động viên Thái Lan cho biết: “Cám ơn các bạn đã mời đoàn Thái Lan tới đây. Lần đầu chúng tôi đến Việt Nam năm 2003 để tham dự SEA Games và năm nay Thái Lan cử 2 vận động viên nữ xuất sắc nhất là Nathana Komwong và Anisara Muangsuk tham gia. Tôi rất ấn tượng với công tác tổ chức của các bạn, đặc biệt với việc lựa chọn địa điểm thi đấu, cơ sở hạ tầng rất là tốt, việc ăn ở của các vận động viên cũng như các trưởng đoàn thật chu đáo. Đây là giải đấu hội tụ 16 cây vợt hàng đầu của khu vực và hy vọng năm nay đội Thái Lan sẽ may mắn”.

 

Hành quân tới Việt Nam tham dự giải bóng bàn các cây vợt xuất sắc trong khu vực Đông Nam Á, tranh Cúp VOV lần thứ Nhất, đoàn Malaysia cũng mang đến những gương mặt có nhiều kinh nghiệm như Beh Lee Wei (xếp hạng 127 thế giới của nữ)  hay Chai Kian Beng (xếp hạng 594 thế giới của nam). Chính vì thế cơ hội để cho các vận động viên này giành được thứ hạng cao là rất lớn.

 

Tuy nhiên, không vì thế mà ông Soong Poh Wah, trưởng đoàn đội Malaysia tỏ ra chủ quan, ông Soong cho rằng: “Có thể thấy rằng chất lượng của giải đấu này rất là cao, đoàn Singapore mang đến 2 vận động viên là Gao Ning và Yu Meng Yu, họ đều nằm trong Top 20 của thế giới, trong khi đó 2 vận động viên của Thái Lan và Malaysia đều nằm trong Top 5 của Đông Nam Á. Vì thế các nội dung thi đấu sẽ rất hấp dẫn. Các tay vợt của Việt Nam cũng rất mạnh. Đặc biệt là đội nam, đều là những vận động viên đạt huy chương ở các kỳ SEA Games và họ đều xứng đáng để giành một vị trí cao ở giải đấu lần này”.

 

Còn dưới góc nhìn của chuyên gia trong nước, ông Từ Nhân Luân – Huấn luyện viên trưởng đội Viễn Thông Thành phố Hồ Chí Minh thì cho rằng: “Theo tôi đánh giá các vận động viên Việt Nam rất ít được cọ sát ở đấu trường quốc tế, thông qua VOV (Đài Tiếng nói Việt Nam) đã tạo ra một sân chơi và môi trường tốt cho các vận động viên Việt Nam, từ đó phong trào bóng bàn Việt Nam sẽ ngày càng phát triển. Cơ hội để các vận động viên nam Việt Nam giành hạng nhì, hạng ba rất cao, kể cả việc giành giải nhất. Tuy nhiên trong thi đấu điều đó rất là khó nói. Về VĐV nữ, tôi hy vọng Mỹ Trang sẽ nằm trong vị trí thứ 3”.

 

Như vậy, dưới góc nhìn của giới chuyên môn, cơ hội cho các vận động viên Việt Nam ở giải đấu này là rất cao. Nhưng mục tiêu quan trọng hơn, giải bóng bàn các cây vợt xuất sắc trong khu vực Đông Nam Á, tranh Cúp VOV lần thứ Nhất lại là dịp cho các vận động viên trong nước có cơ hội giao lưu, cọ sát và học hỏi kinh nghiệm để hướng tới các giải đấu lớn trên đấu trường quốc tế./.