Thử nghiệm trước thềm ASIAD

08:56, 28/09/2010

Danh sách Olympic Việt Nam đăng ký dự giải có tới 32 tuyển thủ. Và nhiều khả năng, những ai không biết cách thể hiện mình trên SVĐ Thống Nhất (TP Hồ Chí Minh) ở giải này sẽ phải ở nhà nhìn đồng đội sang Quảng Châu (Trung Quốc) dự ASIAD 2010.

 

Gần một năm trôi qua, người hâm mộ vẫn chưa quên cú ngã đau của U23 Việt Nam trước U23 Malaysia trong trận chung kết SEA Games 25. Những người từng đánh "rơi vàng" trên đất Lào: Tấn Trường, Long Giang, Ngọc Anh, Mạnh Dũng, Tiến Thành, Đình Đồng, Thanh Hưng, Hoàng Quảng… càng không thể quên vị đắng chát, gắn với thất bại 0-1 thời điểm đó. Và tối nay (28-9), họ sẽ có cơ hội gặp lại Olympic Malaysia với thành phần gồm nhiều cầu thủ đã bước lên ngôi vô địch SEA Games 2009: "Tôi đánh giá cao Olympic Malaysia, nhưng Olympic Việt Nam quyết tâm giành kết quả tốt nhất, hướng tới Đại lễ 1000 năm Thăng Long - Hà Nội", trợ lý Nguyễn Văn Sỹ nói trong buổi họp kỹ thuật ngày 27-9 tại TP Hồ Chí Minh.

 

Nhưng liệu những gương mặt mới: Thanh Trung (HP.HN), Văn Hiếu (Than Quảng Ninh), Văn Thắng (LS.Thanh Hóa)… có biết cách nắm lấy cơ hội, giúp các cổ động viên (CĐV) quên đi sự thiếu vắng của Thành Lương, Trọng Hoàng (tập trung ĐTQG) hay không? Trong trường hợp tuyến giữa của đội Olympic Việt Nam không vận hành trơn tru, thiếu sức sáng tạo cần thiết để tiếp bóng cho Anh Đức, Đình Tùng… ở phía trên, sẽ rất khó giành đủ 3 điểm trước Olympic Malaysia.

 

Tỏ ra khá dè dặt trong những lời phát biểu tại buổi họp kỹ thuật, nhưng HLV Rajagobal (Olympic Malaysia), người đã dẫn dắt U23 Malaysia đăng quang ở SEA Games 2009 cũng không giấu giếm khả năng đoạt Cúp: "Chúng tôi chỉ có chưa đầy một tuần chuẩn bị trước khi tới TP Hồ Chí Minh dự giải. Ánh hào quang ở SEA Games 25 đã là quá khứ và tôi không đặt mục tiêu thắng - thua cho các học trò. Nhưng chắc chắn họ phải thi đấu với quyết tâm cao nhất, để có kết quả tốt trước Olympic Việt Nam trong trận đầu", HLV Rajagobal nói.

 

Ở trận đấu trước đó lúc 15h45, Olympic Iran với thành phần là lứa U21 chuẩn bị cho Olympic 2012 đã tuyên bố không có nhiều thông tin về bóng đá Đông Nam Á. Cuộc so tài với Olympic Singapore sẽ mang tính chất thử nghiệm là chính. Bên kia chiến tuyến, đội bóng đảo quốc Sư tử cũng coi giải như một cơ hội tốt để nhìn lại khả năng của chính mình.