Thua nhưng đáng khen

15:45, 23/09/2010

Trận ra quân thứ 2 của đội tuyển Việt Nam tại Cúp 1.000 năm Thăng Long là trận gặp đội U 23 Autralia. Trận đấu được chờ đợi là một trận thi đấu ngang tài, ngang sức, có nhiều tình huống hấp dẫn, gay cấn. Người hâm mộ Việt Nam tin tưởng vào một hiến thắng của đội nhà.

 

Tuy nhiên kết quả trận đấu cho thấy đội tuyển Việt Nam đã thua trận với tỷ số 0- 2, gây thất vọng cho người hâm mộ.Tỷ số thua của đội nhà đương nhiên là nỗi buồn, nhưng theo dõi trận đấu chúng tôi thấy ngoài tỷ số đáng trách ra, đây là một trận đấu đáng khen của đội tuyển Việt Nam.

 

Thứ nhất trước một đội bóng với các cầu thủ cao lớn, giàu sức mạnh, được đào tạo bài bản, kỹ chiến thuật khá nhuần nhuyễn như Autralia thì dù là đội tuyển trẻ, họ vẫn là đội bóng rất mạnh, nhiều điểm vượt trội so với các cầu thủ Việt Nam. Hơn nữa, các cầu thủ U 23 Autralia thi đấu với quyết tâm rất cao, họ không ngại va chạm và cũng rất già giơ trong thi đấu. Vì vậy đội tuyển Việt Nam thua cũng là điều dễ hiểu và đây thật sự là bài học quý cho đội tuyển trước khi bước vào bảo vệ chức vô địch AFF Cup.

 

Điều đáng khen của đội tuyển Việt Nam trong trận đấu đó chính là tinh thần thi đấu và thể lực đã được nâng lên rõ rệt. Dù thua 2- 0, nhưng các cầu thủ không hề nản chí, run sợ mà đã xiết chặt đội ngũ, thi đấu hết mình, lấn lướt đối thủ trong hầu hết hiệp 2. Tại hiệp đấu này, nếu Việt Nam may mắn đã có thể có bàn thắng khi có tới 3 cơ hội ngon ăn. Về lối chơi, tại trận này tuy thua, nhưng đã có nét hơn trận thắng trước Kuwait. Các bài tấn công của đội Việt Nam đã nhanh và thoáng hơn, trong đó có nhiều đường chuyền dài vượt tuuyến từ giữa sân vào trung lộ và tiền đạo Việt Nam đã có tới 2 lần đối mặt thủ môn, nhưng do hậu vệ đội bạn quá khoẻ và nhanh nên đã cản phá rất tốt các đường lên bóng của tiền đạo Việt Nam. Hơn nữa, đội Autralia cũng có một thủ môn chơi quá xuất sắc,đã cản phá thành công hầu hết các cú sút và các pha tạt bóng bổng của các cầu thủ Việt Nam.

 

Trong trận đấu, các cầu htủ Việt Nam đã làm hết mình, cho thấy hết khả năng của mình và cũng thể hiện rõ những điểm còn yếu, qua đó có thể rút kinh nghiệm cho những trận đấu sau, nhất là tại AFF Cúp 2010 sắp tới.

 

Với những gì đã diễn ra tại trận thua Autralia, đội tuyển Việt Nam cần phải có nhiều kê chỉnh, nhất là tại hàng phòng ngự. Dù đã rất cố gắng, nhưng với những gì hiện có, hàng phòng ngự sẽ là điểm yếu của đội tuyển khi thi đấu với những đối thủ cao lớn, có tốc độ cao, nhiều sức mạnh. Giả thử trong trận gặp Autralia, đội tuyển có một hậu vệ thòng thay cho 4 hậu vệ giăng ngang thì có lẽ đã không bị thủng lưới 2 bàn. Thật tiếc.