Tuyển Việt Nam thất bại trước U23 Australia

08:29, 23/09/2010

Với kết quả này, đội tuyển Việt Nam gặp rất nhiều khó khăn trên con đường chinh phục Cúp vô địch

 

Sau chiến thắng đậm đà 3-0 trước U23 Kuwait ở trận ra quân, tối 22/9 trên sân vận động quốc gia Mỹ Đình, đội tuyển Việt Nam bước vào trận thứ 2 với U23 Australia tại cúp bóng đá quốc tế 1000 năm Thăng Long - Hà Nội. Một trận đấu được dự báo rất khó khăn cho đội tuyển Việt Nam.

 

90 phút thi đấu trên sân Mỹ Đình đã cho thấy sự khó khăn của các học trò ông Calisto trước đội khách Australia. Với sức trẻ, thể hình tốt, cùng lối đá kỷ luật, U23 đã chơi lấn lướt đội tuyển Việt Nam ở hiệp thi đấu đầu tiên và dẫn trước 2-0.

 

Điểm yếu nhất của đội tuyển Việt Nam ở trận đấu này là vị trí hậu vệ trái đã được đội khách khai thác triệt để. Ngay phút 20, hậu vệ trái Đình Luật kèm người không tốt để cho cầu thủ Nichols của đội khách thoát xuống, chuyền bóng để tiền đạo Hoffman dễ dàng ghi bàn vào lưới trống, mở tỉ số trận đấu.

 

Hậu vệ trái Văn Phong vào thay Đình Luật, nhưng anh vẫn không đảm nhiệm tốt vị trí và để cho tiền vệ Rodney phá bẫy việt vị, thoát xuống đánh bại thủ thành Dương Hồng Sơn nâng tỉ số lên 2-0 cho đội khách ở phút 37 của trận đấu. Mặc dù rất nỗ lực thi đấu ở hiệp 2,  nhưng các học trò ông Calisto cũng không thể xoay đổi được thế trận và đành chấp nhận thua cuộc với tỉ số 2-0.

 

Sau trận đấu, huấn luyện viên Calisto nói: “30 phút đầu chúng tôi đã chơi không tốt và mắc sai lầm, nhưng ở hiệp 2 chỉ có 1 đội chơi tốt là Việt Nam. Tuy nhiên tôi phải công nhận rằng, Australia chơi tốt hơn. Trận đấu diễn ra với tốc độ rất cao, các cầu thủ Việt Nam mất rất nhiều sức lực và chỉ được nghỉ 1 ngày. Ở trận đấu sắp tới, tôi cần nghiên cứu rất kỹ đối thủ Triều Tiên, họ rất mạnh, và có nhiều kinh nghiệm”.

 

Với kết quả này, đội tuyển Việt Nam gặp rất nhiều khó khăn trên con đường chinh phục cúp vô địch, bởi ở trận đấu trước đó, CHDCND Triều Tiên đã giành chiến thắng 1-0 trước U23 Kuwait và tạo được lợi thế rất lớn khi bước vào trận đấu cuối cùng với đội tuyển Việt Nam vào tối ngày 24/9 tới với ngôi đầu cùng 6 điểm trọn vẹn. Sau hai lượt trận, đội tuyển Việt Nam và U23 Australia cùng được 3 điểm để đứng thứ nhì và thứ ba còn vị trí cuối cùng là U23 Kuwait, chưa được điểm nào sau hai trận toàn thua./.